Thể thao

HLV Philippe Troussier: ĐT Việt Nam sẽ chơi tốt

Gia Anh 20/03/2024 14:20

Tại buổi họp báo trước trận gặp Indonesia ngày 21/3 trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026, HLV Troussier tin tưởng ĐT Việt Nam cho biết mọi thứ đều đã sẵn sàng và tin tưởng đội tuyển sẽ chơi tốt.

Mọi thứ đều đã sẵn sàng cho trận đấu

Phát biểu tại buổi họp báo, HLV Philippe Troussier nói: "Trận đấu này có ý nghĩa quan trọng đến cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam. Cả 2 đội đều còn 4 trận đầy thử thách ở phía trước. Chúng tôi đang tạm lợi thế hơn Indonesia 2 điểm nhưng chỉ còn 2 trận sân nhà, còn Indonesia có 3 trận".

vff-3-7.jpg
HLV Philippe Troussier phát biểu tại buổi họp báo

Nói về sức ép sân Bung Karno với 80 nghìn khán giả, chiến lược gia người Pháp cho biết: "Sân Bung Karno sẽ chật kín, tuy nhiên chúng tôi sẵn sàng cho trận đấu cả về thể lực lẫn phương án tiếp cận. Mọi thứ đều đã sẵn sàng".

Sau Asian Cup 2023 không thành công, tuyển Việt Nam chịu nhiều sức ép. Dù vậy, HLV Troussier khẳng định giờ mới là lúc mà ông và các học trò thể hiện được hết những gì mình có.

Ông nói: "Tôi đã làm việc với các cầu thủ một năm. Tôi tin chúng tôi đã tích lũy đủ kinh nghiệm và thực chiến. Giải đấu gần nhất là Asian Cup 2023 chưa đạt được mục tiêu như mong muốn nhưng vẫn có thu hoạch. Trận đấu Indonesia khi đó có kết quả chưa tốt nhưng cũng có những điểm tích cực. Trong hiệp hai, các cầu thủ của tôi đã thể hiện tốt và tôi nhắc họ lưu giữ điều đó. Hiện tại đội đều tự tin. Chúng tôi sẽ thể hiện điều đó trong trận đấu ngày mai. Đó sẽ là thử thách lớn cho Việt Nam. Nhưng chúng tôi thích thử thách".

80% người hâm mộ Việt Nam muốn sa thải tôi

Chia sẻ về những áp lực và chỉ trích của người hâm mộ trong thời gian qua, HLV Troussier nói: "80% người Việt Nam trông chờ kết quả ngày mai để VFF sa thải tôi. Tôi nghĩ nhiều người mong đến ngày tôi bị thay. Nhiều người nói cách làm của tôi với ĐT Việt Nam không phù hợp. Thậm chí có người nói tôi đang phá hoại bóng đá Việt Nam. Công chúng có thể bị ảnh hưởng bởi những thông tin như vậy. Đó là hoàn cảnh mà mọi HLV trên thế giới phải chịu. Có thể nhiều người không tin tôi, thông qua các ý kiến trên báo và mạng xã hội. Nhưng tôi luôn cố gắng duy trì sự tập trung với công việc".

Tiết lộ về cách sử dụng nhân sự cho hai trận đấu gặp Indonesia sắp tới, thuyền trưởng tuyển Việt Nam cho biết: "Đội hình tôi chọn lần này là tính toán cho cả 2 lượt trận gặp Indonesia. Với bề dày vượt trội so với đợt tập trung trước, tôi tin tuyển Việt Nam tạo nên những khoảnh khắc ấn tượng".

Cùng tham dự buổi họp báo với HLV Troussier, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức. Quả bóng Vàng Việt Nam 2023, chia sẻ: "Ngày mai là sinh nhật HLV Troussier, chúng tôi sẽ chơi thật hay và thắng Indonesia để làm quà. Tuyển Việt Nam thi đấu hay trước Nhật Bản ở Asian Cup 2023, giải đấu mà tôi không dự vì chấn thương. Khi tôi trở lại, bản thân nỗ lực hòa nhập với đội. Chúng tôi rất háo hức trình diễn bộ mặt mới và hướng đến trận thắng trước Indonesia làm quà cho người hâm mộ".

"Ông Troussier là HLV giỏi"

Cũng tại buổi họp báo này, HLV Shin Tae-yong của ĐT Indonesia vẫn đánh giá cao đội tuyển Việt Nam và đồng nghiệp Troussier: "Ở khu vực Đông Nam Á hiện nay có Thái Lan, Việt Nam, Indonesia và Malaysia là các đội bóng mạnh, đang có sự phát triển. Đội tuyển Việt Nam vừa thay HLV và ông Troussier mới đến. Ông ấy là HLV giỏi. Đội tuyển Việt Nam cần thời gian. Ông ấy sẽ mang lại kết quả tốt cho bóng đá Việt Nam".

shin.jpg
HLV Shin Tae-yong tại họp báo trước trận đấu

Về việc chuẩn bị cho trận đấu với ĐT Việt Nam, ông Shin Tae-yong nói: "Chúng tôi chuẩn bị tốt cho cả hai trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam. Indonesia có một vài cầu thủ chấn thương và không thể ra sân".

HLV Shin Tae-yong tin tưởng các tân binh vừa nhập tịch của Indonesia. Theo, nhà cầm quân người Hàn Quốc: "Họ là những cầu thủ từ châu Âu, chơi cho những đội tốt, họ có kinh nghiệm và trinh độ nên giúp ích cho tuyển Indonesia rất nhiều. Đương nhiên điều này có lợi".

vff-1-8.jpg
Trận đấu giữa ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam diễn ra lượt đi ngày 21/3 và lượt về ngày 26/3

Theo lịch thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2026, trận lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam diễn ra trên sân Gelora Bung Karo vào ngày 21/3 và lượt về tại sân Mỹ Đình vào ngày 26/3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Philippe Troussier: ĐT Việt Nam sẽ chơi tốt