Thể thao

HLV Shin Tae Yong đang thận trọng hay thiếu tự tin trước ĐT Việt Nam?

Minh Anh 17/03/2024 - 08:47

Một chuyên gia bóng đá Indonesia thẳng thừng chỉ trích HLV Shin Tae Yong khi vị chiến lược gia này tỏ ra không chắc chắn về mục tiêu đánh bại ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup. Vị chuyên gia này không hài lòng và khẳng định, ĐT Indonesia sẽ có chiến thắng.

ĐT Indonesia sẽ chạm trán ĐT Việt Nam tại bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á vào cuối tháng 3 này. Trong đó, trận lượt đi giữa hai đội diễn ra vào ngày 21/3 trên SVĐ Gelora Bung Karno của Indonesia.

Chuẩn bị về lực lượng, HLV trưởng Shin Tae Yong đã triệu tập 28 cầu thủ lên ĐT Indonesia, nổi bật là 11 cầu thủ nhập tịch chủ yếu từ Hà Lan.

z3404234758919-8b41f496e211373c608f8d6205a476e2-2967.jpg
Chuyên gia Indonesia chỉ trích HLV Shin Tae Yong (Ảnh: PSSI)

Trong chia sẻ mới nhất với truyền thông, HLV Shin Tae Yong tỏ ra thận trọng: "Tôi lạc quan rằng, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt cho các cầu thủ. Mục tiêu của tôi là có sự chuẩn bị tốt nhất có thể.

Tôi không thể đảm bảo 100% rằng ĐT Indonesia có thể thắng 2 trận gặp Việt Nam. Nhìn vào quãng đường các cầu thủ phải di chuyển vì chúng tôi có những cầu thủ thi đấu ở châu Âu, họ sẽ bay đến đây. Đó là một hành trình rất dài.

Vì vậy, trận đấu đầu tiên trên cương vị chủ nhà sẽ là một trận đấu khó khăn hơn với chúng tôi. Trong khi đó, trận đấu tại Việt Nam vào ngày 26/3 sẽ dễ dàng hơn một chút với chúng tôi. Tôi lạc quan rằng chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu sắp tới".

Bên cạnh đó, HLV Shin cũng từ chối dự đoán về tỷ số trận đấu giữa hai đội.

Trước phát biểu của HLV Shin Tae Yong, chuyên gia bóng đá Indonesia, ông Budi Setiawan đã thẳng thắn bày tỏ không hài lòng. "LĐBĐ Indonesia (PSSI) rất tích cực chuẩn bị cho mục tiêu đánh bại ĐT Việt Nam. Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong không chắc rằng ĐT Indonesia có thể làm được gì nhiều.

Việc nhập tịch lúc nửa đêm cho thấy PSSI, dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch Erick Thohir đang làm việc rất chăm chỉ. Sau Nathan Tjoe-A-On, sẽ có ba cầu thủ khác sẽ theo sau để tuyên thệ.

Shin Tae Yong luôn viện cớ mỗi khi thi đấu. Lần này lý do là chuyến bay dài từ châu Âu. Thôi nào, ông là HLV đẳng cấp thế giới, không có chiến lược nào để vượt qua điều đó cả sao", chuyên gia Setiawan nói.

Sau cùng, vị chuyên gia này nhấn mạnh: “Nếu Shin Tae Yong không nghiêm túc trong việc vượt qua Vòng loại World Cup 2026 cùng ĐT Indonesia, đặc biệt ở những trận đấu còn lại với Việt Nam, ĐT Philippines và ĐT Iraq, tôi nghĩ đã đến lúc PSSI phải thể hiện sự chắc chắn của mình".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Shin Tae Yong đang thận trọng hay thiếu tự tin trước ĐT Việt Nam?