Chuyển động

Mỹ trình Hội đồng Bảo an dự thảo nghị quyết về vũ khí hạt nhân trong không gian

Trâm Anh 05/04/2024 - 19:50

Tuần tới, Mỹ sẽ đệ trình lên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự thảo nghị quyết về việc không triển khai vũ khí hạt nhân trong không gian, Điều phối viên Truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ John Kirby cho biết.

Ông John Kirby nói: “Chúng tôi sẽ đưa nghị quyết này ra bỏ phiếu ở New York vào đầu tuần tới”. Ông nói thêm rằng, Washington mong Nga sẽ ủng hộ nghị quyết này.

1416541.jpg
Washington và Tokyo đã soạn thảo một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm tái khẳng định lệnh cấm triển khai vũ khí hạt nhân ngoài vũ trụ. (Ảnh: TASS)

Đại diện thường trực của Mỹ tại Liên hợp quốc Linda Thomas-Greenfield xác nhận vào tháng 3 rằng Washington và Tokyo đã soạn thảo một nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc nhằm tái khẳng định lệnh cấm triển khai vũ khí hạt nhân ngoài vũ trụ.

Ngoại trưởng Nhật Bản Yoko Kamikawa phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc rằng, Nhật Bản phản đối việc triển khai vũ khí hạt nhân trong không gian.

Trong khi đó, Phó đại diện thường trực thứ nhất của Nga tại Liên hợp quốc, Dmitry Polyansky, nói rằng nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc do Mỹ và Nhật Bản soạn thảo về việc cấm vũ khí hạt nhân ngoài vũ trụ là "không phù hợp với thực tế".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ trình Hội đồng Bảo an dự thảo nghị quyết về vũ khí hạt nhân trong không gian