30 trẻ khuyết tật bộ phận sinh dục được phẫu thuật miễn phí

Huy Hoàng| 26/06/2017 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hơn 30 bệnh nhân nhi bị khiếm khuyết hoặc tổn thương bộ phận sinh dục sẽ được phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Việt Đức từ ngày 26 - 30/6.

Trước đó, trong ngày 23/6, cũng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đã diễn ra “Hội thảo khoa học về Tái tạo bộ phận sinh dục lần thứ 4 tại Việt Nam” do sự phối hợp tổ chức của Chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” và khoa Nhi (Bệnh viện Việt Đức).

Buổi hội thảo thu hút hơn 50 bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa ngoại Nhi đến từ các bệnh viện Nhi, Sản Nhi khu vực phía Bắc. Các chuyên gia đến từ Italia đã chia sẻ về lĩnh vực “Phẫu thuật tạo hình cơ quan sinh dục nam và nữ”. Còn các chuyên gia của Việt Nam thảo luận về vấn đề rối loạn phát triển giới tính và kỹ thuật kinh nghiệm phẫu thuật các trường hợp bị lỗ tiểu thấp.

30 trẻ khuyết tật bộ phận sinh dục được phẫu thuật miễn phí

Hơn 30 trẻ khiếm khuyết bộ phận sinh dục sẽ được phẫu thuật miễn phí vào cuối tháng 6. Ảnh minh họa

Trong ngày 24/6, các bác sĩ tham gia chương trình nói trên đã thăm, khám sàng lọc miễn phí cho hơn 100 bênh nhi bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục.

Ngoài phẫu thuật miễn phí cho các bé khiếm khuyết hoặc tổn thương bộ phận sinh dục, đội ngũ bác sĩ còn tiến hành các thủ tục phẫu thuật cho các vấn đề liên quan khác, bao gồm tổn thương nghiêm trọng như: Không có dương vật do khiếm khuyết gen, ổ nhớp lộ ngoài, dương vật nhỏ bẩm sinh, hội chứng vô cảm bán phần với kích thích tố nam (bộ phận sinh dục ngoài là nữ nhưng nhiễm sắc thể là nam…

Đây là hoạt động thường kỳ và là đợt phẫu thuật lần thứ 11 do chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” tổ chức, thực hiện bởi sự điều phối của Quỹ Phòng chống thương vong châu Á, với mong muốn mang lại cho các em nhỏ một thân thể hoàn thiện, một tương lai tươi sáng hơn.

Dự kiến trong năm 2017, chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” sẽ thăm khám và phẫu thuật cho khoảng 500 cháu. Hiện nay chương trình được thực hiện nhờ sự hỗ trợ tài chính của các cá nhân và tổ chức của Việt Nam.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
30 trẻ khuyết tật bộ phận sinh dục được phẫu thuật miễn phí