Sức Khỏe

Phẫu thuật cắt khối u 3kg trong tử cung bệnh nhân 53 tuổi

Trang Trần 05/09/2023 - 16:59

Ngày 5/9, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng cho biết, vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ tử cung toàn phần chứa khối u xơ nặng 3kg cho bệnh nhân 53 tuổi.

Trước đó, bà N.T.M. (SN 1970, quê Quảng Ngãi) đến Bệnh viện Gia Đình Đà Nẵng để thăm khám, điều trị khối u xơ tử cung tồn tại nhiều năm trong bụng.

Bà M. phát hiện khối u xơ cách đây 7 năm và từng điều trị. Tuy nhiên, gần đây khối u ngày một tăng kích thước nên bà đến Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng khám.

khoi-u-2-.jpg
Hiện bệnh nhân M. đã hồi phục sau ca phẫu thuật cắt bỏ khối u

Kết quả siêu âm, tử cung bà M. có khối u lớn, tương đương thai kỳ 5 tháng nằm trong lớp cơ tử cung, bề mặt trơn láng, có hiện tượng xâm lấn, chèn ép một phần các cơ quan khác trong ổ bụng.

Các bác sỹ khoa Phụ sản của bệnh viện hội chẩn và quyết định thực hiện phẫu thuật cắt tử cung toàn phần và 2 phần phụ cho bệnh nhân, loại bỏ khối u một cách triệt để nhất.

Sau hơn 1 tiếng phẫu thuật, e kíp bác sỹ đưa khối u nặng 3kg, sau 7 năm nằm trong tử cung ra khỏi cơ thể bà M. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Theo Bác sỹ Nguyễn Thị Thanh Loan, Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa Gia Đình Đà Nẵng, vì khối u xơ kích thước quá lớn, bệnh nhân M. lớn tuổi, đã có 4 con nên các bác sỹ quyết định cắt bỏ toàn bộ tử cung và 2 phần phụ để điều trị tình trạng này triệt để nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phẫu thuật cắt khối u 3kg trong tử cung bệnh nhân 53 tuổi