Sức Khỏe

Bệnh nhân có 2 bàng quang được phẫu thuật thành công

N.T.D 15/04/2024 - 10:29

Ngày 15/4, Bệnh viện E cho biết, các bác sĩ của Bệnh viện vừa tiếp nhận và phẫu thuật thành công cho người bệnh nữ có 2 bàng quang (bàng quang thật và bàng quang giả hay còn gọi là túi thừa bàng quang).

Bệnh nhân nữ (74 tuổi, Hà Nội) nhập viện vào Khoa Bệnh nhiệt đới với biểu hiện của viêm đường hô hấp trên như: Sốt cao, ho đờm, đau họng.

Bệnh nhân cho biết rằng trong vài năm qua, họ đã gặp các triệu chứng không bình thường liên quan đến hệ tiết niệu, như tiểu buốt, tiểu đêm nhiều (3-4 lần), và tiểu nhiều lần vào ban ngày. Ban đầu, họ cho rằng chỉ là triệu chứng của bệnh tiểu đêm thường gặp ở người già, do đó không tìm kiếm sự khám chữa.

Các bác sĩ đã chỉ định làm các xét nghiệm, siêu âm, chụp CT và xác định ngoài bệnh viêm phế quản phổi, người bệnh còn mắc bệnh lý liên quan đến đường tiết niệu khi có 2 bàng quang. Sau đó, các bác sĩ Khoa Bệnh nhiệt đới đã hội chẩn với các bác sĩ Khoa Phẫu thuật thận tiết niệu và nam học để đưa ra phương án điều trị tiếp theo cho người bệnh.

Phần lớn người bệnh mắc túi thừa bàng quang được phát hiện ngẫu nhiên hay qua khám các triệu chứng không đặc hiệu của đường tiết niệu như bí tiểu, tiểu máu, hoặc nhiễm khuẩn tiết niệu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân có 2 bàng quang được phẫu thuật thành công