Máy bay từ Hàn Quốc chưa rõ thông báo nên vẫn bay tới Nội Bài

T.Nhi(TH)| 01/03/2020 12:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 1/3, ông Trịnh Quốc Tuấn, Chánh văn phòng Cục Hàng không Việt Nam thông tin về sự việc một chuyến bay của hãng hàng không Asiana Airlines khởi hành từ sân bay Incheon, Seoul (Hàn Quốc) sau khi cất cánh để đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã quay về nước.

Từ ngày 25/2, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản thông báo về việc khi thực hiện các chuyến bay từ vùng có dịch Covid-19 của Hàn Quốc sẽ phải hạ cánh tại cảng hàng không Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh), cảng Phù Cát (Bình Định), cảng Cần Thơ (thành phố Cần Thơ). Theo đó, nguyên nhân được xác định do hãng hàng không Asiana Airlines đã không nắm được thông báo mới nhất.

"Cục Hàng không Việt Nam đã gửi thông báo yêu cầu các hàng Hàng không, các đơn vị hoạt động tại Cảng có trách nhiệm thông báo để phối hợp, tuy nhiên, không hiểu sao chuyến bay của hãng hành không Asiana Airlines ngày 29/2 đã không nắm được thông tin trên và thực hiện chuyến bay tới sân bay Nội Bài. Sau đó, chuyến bay này đã không hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) mà quay về nước", ông Tuấn cho biết.

csv

Ảnh máy bay của Asiana Airlines

Trước đó, tại cuộc họp ngày 28/2, sau khi tiếp nhận đề nghị từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19, Chính phủ đã quyết định tạm dừng áp dụng chính sách miễn thị thực đối với công dân Hàn Quốc.

"Theo đó, công dân Hàn Quốc vào Việt Nam với thị thực phù hợp do Việt Nam cấp, đây là giải pháp Việt Nam áp dụng tạm thời để ngăn chặn dịch bệnh. Quyết định này chính thức được áp dụng từ 0h ngày 29/2", Thứ trưởng Bộ ngoại giao Tô Anh Dũng thông tin.

Đại diện Bộ Giao thông Vận tải thông tin về việc số lượng các chuyến bay qua lại giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang giảm mạnh. Do ít khách, nhiều hãng hàng không trong nước đang cân nhắc việc tạm dừng bay cho đến khi có diễn biến mới…

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay từ Hàn Quốc chưa rõ thông báo nên vẫn bay tới Nội Bài