Hai sự việc dậy sóng bóng đá Việt ngày cuối năm

Lan Trần(TH)| 31/12/2014 10:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Lê Hùng Dũng khẳng định có tới 14 cầu thủ dính tiêu cực ở V. Ninh Bình; VTV bị phạt hành chính vì một số nội dung sai trong vụ tuổi của Công Phượng làm dư luận dậy sóng ngày cuối năm.

Hôm qua, 30 tháng 12, trao đổi với báo giới bên lề buổi lễ ký kết và công bố nhà tài trợ V-League 2015, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã bất ngờ khẳng định không chỉ có 9 cầu thủ V. Ninh Bình tham gia cá độ và bán độ tại AFC Cup, mà con số này lên tới 14 cầu thủ.

Trước đó, ngày 25 tháng 12, VFF đã thông báo quyết định kỷ luật treo giò vĩnh viễn 9 cầu thủ V. Ninh Bình dính tiêu cực tại vòng bảng AFC Cup, cùng với đó là việc phạt mỗi cầu thủ 20 triệu đồng.

Đây là quyết định kỷ luật nghiêm khắc nhất của VFF từ trước đến nay, và quyết định này cũng đã tạo ra những luồng dư luận trái chiều.

Hai sự việc dậy sóng bóng đá Việt ngày cuối năm

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng:" Có 14 cái tên trong bản danh sách đầu tiên"

Thế nhưng tuyên bố của Chủ tịch VFF lại thêm một lần nữa khiến làng bóng dậy sóng vào ngày cuối năm: "Tôi xin tiết lộ danh sách đầu tiên mà bầu Trường đưa ra để điều tra tiêu cực cao hơn con số 9 cầu thủ sau đó. Cụ thể, danh sách kia có 14 cái tên, nhưng bầu Trường cho biết có nhiều cầu thủ đã tới gặp ông khóc xin tha, nên ông nể tình cho họ tiếp tục chơi bóng”

Tuy nhiên cho đến giờ ông bầu Trường của V. Ninh Bình vẫn chưa có ý kiến gì. Dù vậy tiết lộ của Chủ tịch VFF đã đặt ra một vấn đề, là điều gì sẽ đến tiếp theo với 5 cầu thủ còn lại  trong danh sách 14 cái tên mà bầu Trường đã nắm được.

Cũng trong ngày hôm qua, một vấn đề cũng liên quan đến bóng đá làm xôn xao giới truyền thông, đó là việc Đài Truyền hình Việt Nam bị xử phạt hành chính vì một số nội dung sai trong chương trình Chuyển động 24h phát sóng trên VTV1 liên quan đến độ tuổi cầu thủ Nguyễn Công Phượng.

Hai sự việc dậy sóng bóng đá Việt ngày cuối năm

Chương trình VTV24 phát sóng lúc 11 giờ 15 ngày 16/11. Ảnh chụp màn hình

Thông tin trên Vietnam+ cho biết, Phó Chánh Thanh tra Đỗ Thị Tình của Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký quyết định số 1987/QĐ -XPVPHC, xử phạt hành chính Đài Truyền hình Việt Nam vì vụ tuổi thật của cầu thủ Công Phượng.

Những nội dung  sai của chương trình được chỉ ra cụ thể: “Năm sinh 1995 của Công Phượng bắt đầu xuất hiện từ năm 2006” (8/11/2014); “Đến thời điểm này, tất cả các giấy tờ khác như chúng tôi đã chứng minh, là vô hiệu” (16/11/2014). Và theo điểm a, khoản 3, Điều 8 Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản, VTV đã phải chịu mức phạt là 15 triệu đồng.

Hai thông tin chấn động bóng đá Việt, một chính thức khép lại mọi nghi vấn tuổi tác của một cầu thủ cùng bài học về cách khai thác thông tin và đưa tin của báo chí; một sẽ mở ra một vấn đề mới liên quan đến số phận của một số cầu thủ và mọi con mắt đang nhìn vào hướng xử lý tiếp theo của VFF đối với các hành vi tiêu cực trong bóng đá.

Và cả hai đều khiến bóng đá Việt ngày cuối năm dậy sóng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai sự việc dậy sóng bóng đá Việt ngày cuối năm