Thể thao

Andreas Brehme - Huyền thoại bóng đá Đức qua đời

Minh Anh 21/02/2024 - 06:35

Andreas Brehme, tác giả bàn thắng duy nhất trong trận chung kết World Cup 1990 đem về danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 3 cho bóng đá Đức, vừa qua đời ở tuổi 63.

Tờ Bild của Đức đưa tin, Brehme qua đời vào tối thứ Hai tại Munich, lý do được cho là do ngừng tim. Brehme được đưa vào phòng cấp cứu của một phòng khám gần căn hộ ông sinh sống, nhưng các bác sĩ đã không thể cứu được.

andreas-brehme-nguoi-hung-tuyen-duc-qua-doi-tuoi-63-0-17084335852191555318313.jpg
Brehme là một phần trong chiến thắng Bundesliga của Kaiserslautern năm 1998.Ảnh: Reuters

Thông báo chính thức từ CLB Kaiserslautern phát đi có nội dung: "Andi đã viết nên những trang sử chói sáng cho "Quỷ đỏ" (biệt danh của Kaiserslautern) trong 10 năm để giúp đội bóng giành chức vô địch Đức và Cúp Quốc gia Đức. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, bạn bè và người thân của Andreas Brehme. Một huyền thoại của bóng đá Đức và Kaiserslautern đã rời xa chúng ta. Ông ra đi trong yên bình".

Andreas Brehme là tên tuổi đã trở thành huyền thoại của bóng đá Đức, sau Franz Beckenbauer, đã đưa vai trò trung vệ lên một tầm cao mới, vừa tham gia phòng ngự vừa biết phát động tấn công.

Ông còn được biết đến với tư cách một "chuyên gia bóng chết" trong màu áo đội tuyển lẫn các CLB Kaiserslautern, Bayern Munich, Inter Milan và Real Zaragoza trước khi giải nghệ năm 1998.

mddw.jpg
Ông được vinh danh tại Đại sảnh Danh vọng bóng đá Đức vào năm 2019. Ảnh: Getty Images

Cả làng bóng Đức vô cùng tiếc thương một huyền thoại mà tên tuổi đã đi vào lịch sử bóng đá nước này. Andreas Brehme có 86 lần khoác áo tuyển Đức, ghi 8 bàn, trong đó bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp chính là từ chấm 11m trong trận chung kết World Cup 1990, biến nhà đương kim vô địch Argentina thành cựu vương.

Brehme có 86 lần ra sân cho đội tuyển Đức trong sự nghiệp thi đấu của mình. Ông cũng từng đá cho Kaiserslautern, Bayern Munich và Inter Milan ở cấp câu lạc bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Andreas Brehme - Huyền thoại bóng đá Đức qua đời