Thể thao

Bóng đá Việt Nam dấn thân, chinh phục những đỉnh cao mới

Tuyết Nhung 10/02/2024 11:00

Sau một năm được coi như 'khởi động' dưới thời HLV Troussier, có những điều chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ, nhưng cũng có tín hiệu về cải tổ mang tính "cách mạng". Bỏ qua tất cả, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đang rất hy vọng sang năm mới môn thể thao Vua của nước nhà khởi sắc hơn dưới thời chiến lược gia người Pháp.

Tin tưởng và dấn thân, chinh phục

HLV Philippe Troussier được mời về cầm quân với những suy nghĩ đầy lãng mạn của người hâm mộ rằng lá cờ đỏ sao vàng sẽ tự hào tung bay ở sân chơi World Cup trong một ngày gần nhất.

hlv-philippe-troussier-1-865.jpg
Bóng đá Việt Nam phải tính đến "độ trễ" cũng như "nếm" đôi lần thất bại để đi đến thành công.

Hơn thế, khi FIFA nâng số lượng các ĐTQG được dự World Cup lên gấp đôi ở khu vực châu Á càng như củng cố thêm niềm tin, khát vọng của chúng ta, một đất nước vốn có tình yêu mãnh liệt với trái bóng tròn.

Tuy nhiên, mọi thứ cần thực tế và đúng đắn hơn. Qua đấu trường gần đây nhất là Asian Cup 2023 thì chúng ta vẫn còn thua về đẳng cấp, trình độ và khó có thể cạnh tranh tấm vé đến World Cup một cách nhanh nhất.

Mọi thứ phải được đi từng bước, chậm mà chắc, cần kiên nhẫn và cả thời gian. Thậm chí phải tính đến "độ trễ" cũng như "nếm" đôi lần thất bại để đi đến thành công.

Đứng trước những so sánh thì đúng là huấn luyện viên chịu trách nhiệm khá lớn về vấn đề này. Tuy nhiên, cái được lớn nhất của HLV Troussier chính là việc ông đã tiến hành những cải tổ mang tính "cách mạng" của mình ở đội tuyển Việt Nam từ ngày bắt tay vào việc. Thành bại chưa thể "định luận" nhưng một khi đã dám nghĩ mới, làm mới đã dũng cảm rồi.

Cho dù niềm vui chưa trọn, nhưng đừng quá "nặng lời" với bóng đá nước nhà, vì mọi thứ vẫn đang ở phía trước. Đội tuyển Việt Nam đâu phải của riêng ai, nên giữa những tranh luận cần nhất sự công tâm và tỉnh táo. Mọi phản biện hãy được nêu lên một cách văn minh, công bằng, sòng phẳng, tin tưởng, tôn trọng, mang tính xây dựng.

errr.jpg
Những lứa cầu thủ vẫn đang phát triển và kế cận những giá trị truyền thống tốt đẹp.

Chờ 'cú hích' hóa rồng!

Trước những vấn đề đang đặt ra với bóng đá nước nhà hiện nay, rất cần tiếng nói trách nhiệm cùng sự lắng nghe cầu thị nhất. Bởi thế, có lẽ chúng ta cũng cần kiên nhẫn, để HLV Troussier có thêm thời gian. Thậm chí phải bỏ qua 1, 2 năm, có khi còn nhiều hơn nữa mới mong gặt hái thành công.

Hãy gác lại những chiến tích đã qua, không so sánh, đừng lấy đó để làm khuôn mẫu, áp đặt cho hiện tại. Mọi điều vẫn còn ở phía trước và điều chúng ta cần là những nổ lực cho các mục tiêu mới, cụ thể hơn, thiết thực và tập trung hơn.

Trong năm 2024, bên cạnh tiếp tục vòng loại World Cup 2026, bóng đá Việt Nam còn tham dự nhiều giải đấu lớn trong khu vực, châu lục kèm theo đó là các mục tiêu rất cao.

Cụ thể, với tuyển Việt Nam ngoài việc chinh phục tấm vé tới Bắc Mỹ, thầy trò HLV Troussier tranh tài ở ASEAN Cup 2024 (tên cũ AFF Cup) dự kiến diễn ra từ 23/11 đến 21/12/2024.

Đích nhắm của bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ thứ VIII là World Cup, hoặc gia nhập nhóm đầu châu lục và không còn quá nặng nề thành tích ở sân chơi Đông Nam Á.

mdd.jpg
Người hâm mộ rằng lá cờ đỏ sao vàng sẽ tự hào tung bay ở sân chơi World Cup trong một ngày gần nhất.

Chinh phục không có nghĩa là phải vô địch, nhưng ít nhất thầy trò ông Troussier đừng để người hâm mộ phải xem bóng trong phần thấp thỏm như tại Asian Cup 2023.

Chẳng có con đường nào đi đến thành công là dễ dàng. Vì thế, bóng đá Việt Nam vẫn phải liên tục lao động và nỗ lực, hun đúc lòng dũng cảm, quyết tâm dấn thân, chinh phục những đỉnh cao mới. Chúc năm mới Giáp Thìn 2024, bóng đá nước nhà phơi phới để có được một 'cú hích' hóa rồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóng đá Việt Nam dấn thân, chinh phục những đỉnh cao mới