Thể thao

HLV Troussier: ĐT Việt Nam trẻ nhưng khao khát cống hiến

Minh Anh 14/01/2024 - 07:08

Lạc quan về trận ra quân của ĐT Việt Nam gặp Nhật Bản tại VCK Asian Cup 2024, HLV Troussier đã dành nhiều lời khen cho các cầu thủ. Cả đội đang rất tự tin và quyết tâm thể hiện sức mạnh, đẳng cấp của mình ở sân chơi mang tầm cỡ châu lục.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Philippe Troussier thể hiện sự tự hào khi cùng các học trò có mặt ở Asian Cup: "Chúng tôi rất tự hào và vinh dự khi góp mặt tại Asian Cup. Đây là sân đấu danh giá ở cấp độ châu lục, 4 năm mới tổ chức 1 lần.

rae.jpg
HLV Troussier: 'ĐT Việt Nam có thể thắng Nhật Bản'.

Đây là cơ hội để các đội bóng, trong đó có ĐT Việt Nam thể hiện sức mạnh và đẳng cấp. Đặc biệt khi giải đấu sẽ được chú ý, truyền hình đến nhiều quốc gia".

"Các cầu thủ đang có sự chuẩn bị tốt, có tinh thần tự hào, tự tôn để đại diện cho Việt Nam. Chúng tôi có quá trình chuẩn bị không dài. Đó là bởi tôi muốn cầu thủ thi đấu tốt cho CLB.

ĐT Việt Nam chỉ tập trung từ 31/12, tập luyện 2 tuần và đấu 1 trận giao hữu với Kyrgyzstan. ĐT Việt Nam rất trẻ, là một trong những đội tuyển có độ tuổi trung bình trẻ nhất giải đấu. Dù vậy, họ có khát khao chiến đấu và khẳng định bản thân".

vff-63-1.jpg
Thầy trò HLV Troussier sẵn sàng cho trận gặp Nhật Bản (Ảnh: VFF)

Đánh giá về đối thủ Nhật Bản, HLV Troussier cho rằng: "Tất nhiên, với kinh nghiệm của tôi, tôi khá hiểu rõ về bóng đá Nhật Bản. Họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Asian Cup 2024. Họ có rất nhiều cầu thủ đang thi đấu ở các giải VĐQG châu Âu.

Họ có phong độ rất cao. Kể từ World Cup 2022 đến nay, gần như họ chỉ thua 1 trận đấu chính thức trước ĐT Costa Rica. Ở các trận giao hữu gần đây, ĐT Nhật Bản đều thắng thuyết phục và ghi từ 4-5 bàn. Tựu trung lại, tuyển Nhật Bản là đối thủ rất mạnh".

Nhưng thuyền trưởng ĐT Việt Nam vẫn dành niềm tin cho các học trò của mình: "Với cương vị HLV ĐT Việt Nam, tôi tin rằng, toàn đội cần nỗ lực hơn 100% để có kết quả tích cực trong trận đấu với ĐT Nhật Bản.

vff-56.jpg
Mục tiêu khả quan nhất với ĐT Việt Nam lúc này là hạn chế số bàn thua để cạnh tranh cơ hội đi tiếp.

Tuy nhiên, thời gian vừa qua chúng tôi không chỉ chuẩn bị cho riêng trận gặp ĐT Nhật Bản. Bởi lẽ, 3 trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng bảng đều quyết định cơ hội đi tiếp hay không.

Nếu chúng tôi không có kết quả như ý trước ĐT Nhật Bản, thì tôi tin rằng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc. Theo điều lệ giải, đội đứng thứ ba vẫn có cơ hội đi tiếp".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Troussier: ĐT Việt Nam trẻ nhưng khao khát cống hiến