Thể thao

AFC công bố danh sách trọng tài bắt chính tại VCK Asian Cup 2024

Minh Anh 08/12/2023 - 06:40

Trong thông báo mới đây của LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ có tổng cộng có 33 trọng tài và 39 trợ lý trọng tài bắt chính tại VCK Asian Cup 2024 trên đất Qatar. Ngoài ra, công nghệ VAR cũng sẽ được áp dụng toàn bộ giải đấu.

Theo đó, tất cả trọng tài và tổ trợ lý bao gồm hai ứng cử viên dự bị cho mỗi vị trí từ 18 Hiệp hội thành viên đều được lựa chọn dựa trên kỹ năng và năng lực quản lý trận đấu, kiến ​​thức kỹ thuật, thể lực cũng như màn trình diễn ở cấp độ cao nhất ở những trận đấu của bóng đá châu lục.

ys.jpg
Trọng tài Abdulrahman Al-Jassim từng làm nhiệm vụ tại World Cup 2022 (Ảnh: AFC)

Trong đó, một số cái tên nổi bật là trọng tài Abdulrahman Al-Jassim của Qatar, người bắt chính trận tranh hạng 3 tại World Cup giữa Croatia và Maroc hay trọng tài Alireza Faghani...

Các trọng tài được phân công làm nhiệm vụ đã có buổi tập trung tại Kuala Lumpur vào tháng 10 để tham dự buổi hội thảo cuối cùng trước khi tham gia khóa tập huấn 7 ngày trước khi VCK Asian Cup diễn ra.

Bên cạnh đó, hơn 20 cuộc hội thảo đã được tổ chức để đảm bảo các tiêu chuẩn cao nhất về tính nhất quán và đồng nhất của giải đấu.

Theo thông báo của AFC, công nghệ VAR cũng sẽ được áp dụng toàn bộ giải đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AFC công bố danh sách trọng tài bắt chính tại VCK Asian Cup 2024