Thể thao

Filip Nguyễn kịp lên đội tuyển trước thềm Asian Cup?

Minh Anh 05/12/2023 - 08:10

Ngày 12/12 sắp tới là thời hạn chót đăng ký danh sách sơ bộ dự Asian Cup 2023. Nếu Filip Nguyễn kịp hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam thì đây sẽ là nhân sự đáng quan tâm của đoàn quân HLV Philippe Troussier.

Nếu hoàn tất thủ tục, Filip Nguyễn vẫn sẽ phải cạnh tranh với Đặng Văn Lâm và cả những thủ môn khác để thuyết phục BHL tin tưởng trao cho cơ hội ra sân tại Asian Cup 2023.

hien-dien.jpg
Nếu kịp hoàn tất thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam trước thời hạn chót, Filip Nguyễn sẽ trở thành nhân sự đáng chú ý của đội tuyển Việt Nam.

Bởi trong cách lựa chọn nhân sự, xây dựng lực lượng cho đội tuyển Việt Nam suốt 9 tháng qua kể từ thời điểm chính thức tiếp quản vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier luôn đề cao tính tập thể.

Vị thầy người Pháp nhấn mạnh tiêu chí chọn cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam là phải có khả năng thích ứng nhanh với chiến thuật mà ông xây dựng cho đội tuyển.

Bên cạnh đó, vấn đề quan trọng là phong độ chứ không phải người cũ hay mới, cầu thủ kinh nghiệm từng có nhiều thành công trong quá khứ hay cầu thủ trẻ.

Do vậy, dù đã thi đấu rất thành công và kỹ thuật tốt ở CH Séc, Filip Nguyễn vẫn cần có thời gian tập luyện cùng cả đội trước khi vào danh sách chính thức.

Vấn đề tiếp theo mà Filip Nguyễn gặp phải là khả năng giao tiếp, chỉ đạo hàng thủ. Anh vẫn chưa thành thục tiếng Việt và có không ít khó khăn nếu thi đấu cùng dàn tuyển thủ tại đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, sự hiện diện của Filip Nguyễn là đối trọng đáng kể cho Văn Lâm tiến bộ và hoàn thiện hơn nữa. Sự cạnh tranh cho vị trí thủ môn được đẩy lên cao độ giúp cả hai cùng phát triển, chứng tỏ bản lĩnh, qua đó giúp khung thành đội tuyển Việt Nam chắc chắn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Filip Nguyễn kịp lên đội tuyển trước thềm Asian Cup?