Thể thao

Các cầu thủ ĐT Việt Nam đều được 'thử chân' ở trận thua Kyrgyzstan

Minh Anh 10/01/2024 - 07:01

ĐT Việt Nam để thua sát nút Kyrgyzstan ở trận giao hữu. Dù vậy, HLV Troussier đã có màn "thử chân" quan trọng cho các vị trí trước khi chốt danh sách các cầu thủ chính thức đồng hành cùng đội tuyển tại VCK Asian Cup 2024.

Đối với HLV Troussier, kết quả trận giao hữu không quá quan trọng. Thay vào đó đây là lần duy nhất mang tính tổng duyệt cả đội hình trước khi bước vào hành trình chính thức ở VCK Asian Cup 2024.

df.jpg
ĐT Việt Nam đã có trận giao hữu duy nhất mang tính tổng duyệt lực lượng với Kyrgyzstan vào tối ngày 9/1

Do tính chất phục vụ các thử nghiệm, đánh giá về chuyên môn của cả hai đội tuyển nên trận đấu được tổ chức trên sân không khán giả và không có hoạt động truyền thông.

ĐT Việt Nam lẫn Kyrgyzstan đều ra sân với đội hình mạnh nhất. Tất cả đều là các cầu thủ đã có kinh nghiệm thi đấu. Trong 20 phút đầu tiên, hai đội chủ động chơi chậm để dò xét đối phương.

Thực hiện nhiều màn đôi công nhưng cả hai đều khá bế tắc để tìm đường vào khu vực 16m50. Mãi đến phút 31, tỷ số trận đấu mới được mở cho Kyrgyzstan, cầu thủ ghi bàn là tiền đạo Kojo Joel.

Hiệp 2, các học trò của HLV Troussier nỗ lực dâng cao và tiếp tục thi đấu với tinh thần không bỏ cuộc trước những cầu thủ cao lớn của đội bóng Trung Á.

HLV người Pháp tận dụng tối đa quyền thay người để đưa vào sân những cầu thủ mới, đặc biệt ở các vị trí quan trọng như tiền đạo cắm, khu vực trung lộ. Sau hàng loạt những cố gắng, thành quả là bàn gỡ hòa 1-1 vào phút 63 được ghi bởi Tiến Anh.

sw.jpg
Trận giao hữu duy nhất mang tính tổng duyệt lực lượng cho đoàn quân HLV Troussier

Tuy nhiên, bị ghi bàn ở những phút cuối cùng vẫn như một cái "dớp" của ĐT Việt Nam. Tuyển Kyrgyzstan ghi thêm một bàn thắng ở phút 74 do công của Azar Akmatov. Chung cuộc, ĐT Việt Nam thua sát nút 1-2 Kyrgyzstan.

Sau trận đấu này, HLV Troussier cùng các cộng sự trong BHL sẽ có những đánh giá về phong độ của các cầu thủ để chốt danh sách 26 cầu thủ chính thức đồng hành cùng ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cầu thủ ĐT Việt Nam đều được 'thử chân' ở trận thua Kyrgyzstan