Thể thao

HLV Moriyasu: " ĐT Việt Nam đã dạy cho chúng tôi một bài học"

Minh Anh 14/01/2024 22:55

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hajime Moriyasu cho biết bị bất ngờ khi Nhật Bản bị dẫn 2-1 và thừa nhận rất khó khăn mới có thể thắng Việt Nam 4-2 trong ngày ra quân Asian Cup 2023.

Tối 14/1, ĐT Việt Nam chính thức bước vào hành trình trinh phục VCK Asian Cup 2023 bằng trận ra quân gặp đối thủ vượt trội nhất bảng D là tuyển Nhật Bản, đội giàu thành tích nhất giải đấu số 1 châu lục với 4 chức vô địch.

Đoàn quân của HLV Philippe Troussier đã thi đấu rất quả cảm nhưng vẫn để thua với tỷ số 2-4 trước đối thủ mạnh. Thống kê sau trận cũng cho thấy Nhật Bản không quá áp đảo, khi kiểm soát bóng 59%, dứt điểm 15 cú, so với 6 của Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu, HLV trưởng ĐT Nhật Bản, ông Moriyasu Hajime chia sẻ: "Thực tế trước ĐT Việt Nam hôm nay dạy cho chúng tôi một bài học.

ecds.jpg
HLV Moriyasu Hajime chia sẻ tại họp báo (Ảnh: JFA)

Đó là chẳng có trận đấu nào dễ dàng ở Asian Cup. Thật may vì các cầu thủ của tôi đã bình tĩnh và thích ứng kịp thời với tình thế để giành chiến thắng".

Nhận xét thêm về trận gặp ĐT Việt Nam, HLV Moriyasu cho biết: "HLV Troussier đã triển khai chiến thuật tuyệt vời cho Việt Nam trận này. Họ thật sự khiến chúng tôi rất khó chơi trong hiệp một, nhất là khi đội bị gỡ hòa rồi rơi vào thế phải rượt đuổi. Chúng tôi không thể chơi bóng áp đặt như ý tưởng ban đầu".

Nhà cầm quân của Nhật Bản còn nhắc lại việc đội nhà từng bị Việt Nam chọc thủng lưới từ tình huống cố định trong trận hòa 1-1 ở lượt trận cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân Saitama ngày 29/3/2022. Khi đó, từ quả phạt góc của Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Thanh Bình đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam.

"Nhật Bản phải rút kinh nghiệm khi phòng ngự chống các pha cố định, và đối thủ luôn cố gắng tìm kiếm cơ hội từ các tình huống như vậy.

Chúng tôi đã lường trước rủi ro này, vì ở lượt về ở vòng loại World Cup 2022, đội cũng từng bị chính Việt Nam chọc thủng lưới sau một pha đá phạt. Nếu khắc phục được những sai lầm, hạn chế trước Việt Nam hôm nay, năng lực của Nhật Bản sẽ được cải thiện đáng kể", Moriyasu nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HLV Moriyasu: " ĐT Việt Nam đã dạy cho chúng tôi một bài học"