Tòa tuyên án

Phó Hiệu trưởng cùng đồng phạm cá độ bóng đá với số tiền hàng tỷ đồng

Trần Sỹ 27/12/2023 - 20:01

Chiều 27/12, TAND tỉnh Gia Lai đã đưa 7 bị cáo ra xét xử sơ thẩm công khai về tội “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”. Trong số đó, có bị cáo nguyên là Phó Hiệu trưởng của một trường học trên địa bàn xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh bị cáo buộc với cả 2 tội danh trên.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Hồ Văn Huân (SN 1970, Phó Hiệu trưởng của một trường tiểu học trên địa bàn xã Ia Blứ), Nguyễn Thanh Bình (SN 1980), Võ Danh Thành (SN 1982), Võ Văn Tài (SN 1990), Đỗ Quốc Thịnh (SN 1989), đều trú tại xã Ia Blứ, huyện Chư Pưh; Trương Quốc Việt (SN 1990), Nguyễn Văn Quốc (SN 1990), đều trú tại xã Ia Le, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai.

Theo cáo trạng truy tố, trong khoảng thời gian từ tháng 2-4/2023, tại địa bàn huyện Chư Pưh, bị cáo Nguyễn Thanh Bình đã tổ chức đánh bạc qua mạng Internet để cho các bị cáo Hồ Văn Huân và Trương Viết Việt đánh bạc, sát phạt ăn tiền bằng hình cá độ bóng đá trên các trang web như “bong88.com”, “vivu88.com”...

anh.-ca-do.jpg
Các bị cáo tại phiên tòa.

Tổng số tiền đánh bạc qua các tài khoản đã được làm rõ là hơn 3,8 tỷ đồng, Nguyễn Thanh Bình đã thu lợi bất chính với số tiền hơn 34 triệu đồng. Tuy nhiên, các con bạc chưa thanh toán hết tiền thua cá độ cho Bình, nên Bình không thu lợi bất chính.

Cũng trong khoảng thời gian này, bị cáo Hồ Văn Huân đã tổ chức đánh bạc qua mạng Internet để cho các bị cáo Võ Danh Thành, Võ Văn Tài và Đỗ Quốc Thịnh đánh bạc, sát phạt ăn tiền bằng hình cá độ bóng đá.

Tổng số tiền đánh bạc qua các tài khoản đã được làm rõ gần 5,7 tỷ đồng. Từ khi tổ chức cho các con bạc tham gia cá độ bóng đá đến khi phát hiện, Huân đã thắng cược các con bạc với tổng số tiền hơn 56 triệu đồng. Tuy nhiên, các con bạc chưa thanh toán tiền cho Huân, nên Huân không thu lợi bất chính từ việc cá độ bóng đá.

Cụ thể, Hồ Văn Huân trực tiếp chơi cá độ tất cả 96 trận đấu bóng đá, có 51 trận đấu với số tiền đánh bạc trong từng trận đấu từ 5 triệu đồng trở lên, trận đấu có số tiền đánh bạc cao nhất gần 26 triệu đồng.

Bị cáo Trương Viết Việt chơi cá độ tất cả 26 trận đấu bóng đá, có 5 trận đấu với số tiền đánh bạc trong từng trận đấu từ 5 triệu đồng trở lên, trận đấu có số tiền đánh bạc cao nhất hơn 12,7 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Văn Quốc cá độ 317 trận đấu bóng đá, có 58 trận đấu với số tiền đánh bạc trong từng trận đấu từ 5 triệu đồng trở lên, trận đấu có số tiền đánh bạc cao nhất là 18 triệu đồng.

Bị cáo Võ Danh Thành chơi cá độ 264 trận đấu bóng đá, có 103 trận đấu số tiền đánh bạc từng trận đấu từ 5 triệu đồng trở lên, trận đấu có số tiền đánh bạc cao nhất gần 90 triệu đồng.

Bị cáo Võ Văn Tài chơi cá độ 88 trận đấu bóng đá, có 50 trận đấu với số tiền đánh bạc trong từng trận đấu từ 5 triệu đồng trở lên, trận đấu có số tiền đánh bạc cao nhất là 200 triệu đồng.

Bị cáo Đỗ Quốc Thịnh chơi cá độ 171 trận đấu bóng đá, có 04 trận đấu với số tiền đánh bạc trong từng trận từ 5 triệu đồng trở lên, trận đấu có số tiền đánh bạc cao nhất là hơn 11 triệu đồng.

Tại phiên tòa, căn cứ vào các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, quá trình xét hỏi và tranh luận, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên Hồ Văn Huân 6 năm tù về tội “Tổ chức đánh bạc” và 4 năm tù về tội “Đánh bạc”, tổng chung hình phạt là 10 năm tù; Nguyễn Thanh Bình 5 năm tù về tội “Tổ chức đánh bạc”; Các bị cáo Võ Danh Thành 5 năm, Võ Văn Tài 5 năm, Trương Viết Việt 3 năm, Nguyễn Văn Quốc 3 năm, Đỗ Quốc Thịnh 3 năm cùng về tội “Đánh bạc”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Hiệu trưởng cùng đồng phạm cá độ bóng đá với số tiền hàng tỷ đồng