Cắt cổ người tình, vứt xác vào buồng tắm

Quỳnh Mai| 25/03/2013 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô gái xinh đẹp bắn 2 phát vào trán, đâm 27 nhát khắp cơ thể, cắt cổ rồi vứt xác người tình vào buồng tắm…

Mối tình bí mật

Jodi Ann Arias và Travis Alexander gặp nhau vào tháng 9/2006 tại Las Vegas, Nevada, trong khi tham dự một hội thảo. Alexander lúc đó 30 tuổi và là một đại diện thương mại cho Công ty Prepaid Legal. Arias 28 tuổi và đang sống tại Yreka, California, là nhân viên bán hàng cho công ty Prepaid Legal và đang cố gắng phát triển sự nghiệp nhiếp ảnh của mình. Họ lập tức hấp dẫn nhau và theo như lời Arias thì họ đã có quan hệ tình dục chỉ một tuần sau khi gặp nhau.

Vào thời gian đó, Arias sống ở California và Alexander sống ở Arizona. Sau một chuyến du lịch với nhau qua vài tiểu bang, họ trở về nhà và giữ liên lạc qua thư điện tử, nói chuyện với nhau hàng ngày qua điện thoại.

Đầu năm 2007, Alexander và Arias bắt đầu gặp nhau thường xuyên hơn và cô đến sống ở Mesa, Arizona để có thể gần Alexander. Mối quan hệ của họ kéo dài khoảng 4 tháng, kết thúc vào cuối tháng 6/2007, mặc dù họ vẫn tiếp tục có quan hệ tình dục với nhau đều đặn. Theo như lời Arias, mối quan hệ của họ kết thúc bởi cô không tin tưởng Alexander và rằng anh ta là một kẻ có sở thích tình dục bệnh họan.

Sau đó, Alexander bắt đầu hẹn hò với những người phụ nữ khác và liên tục phàn nàn với bạn bè rằng Arias tỏ ra ghen tuông. Anh ta nghi ngờ Arias đã xé rách cà vạt của mình hai lần và gửi những lá thư nặc danh dọa nạt người phụ nữ mà anh đang hẹn hò. Anh cũng nói với bạn bè rằng Arias đã từng lẻn vào nhà anh qua ô cửa dành cho chó. Theo bạn bè của Alexander thì vào tháng 6/2008, anh ta tỏ ra quá mệt mỏi với Arias sau khi nghi ngờ cô hack vào tài khoản trang facebook của anh cũng như tài khoản ngân hàng. Bạn bè nói Alexander đã nói với cô rằng anh ta muốn cô rời khỏi cuộc sống của anh ta mãi mãi.

Mặc dù phàn nàn như vậy nhưng Alexander vẫn đi du lịch với Arias vào tháng 3/2008 và tiếp tục quan hệ tình dục với cô. Theo lời Arias, cô đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi khi cứ phải là bạn gái bí mật của Alexander và đã đến lúc cô phải tìm một nơi ở mới sau khi bạn cùng phòng của cô cưới chồng, do đó cô quyết định quay trở về California. Những bằng chứng đã chỉ ra rằng sau khi Arias rời Arizona, hai người vẫn tiếp tục trao đổi những tin nhắn cũng như hình ảnh khêu gợi cho nhau.

Những lời dối trá

Cảnh sát đã tìm hiểu được rằng vào ngày 2/6/2008, Arias thuê một chiếc ôtô ở California, lái tới nhà của Alexander ở Mesa, nơi họ chụp những tấm hình quan hệ tình dục với nhau và nhiều ảnh khêu gợi khác. Vào ngày 4/6, Arias lái xe trở về California và trả chiếc xe đã thuê. Vào ngày 9/6, hai trong số đồng nghiệp tới tìm Alexander vì anh không tới dự một hội thảo quan trọng và họ đã phát hiện anh nằm chết trên sàn nhà tắm.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Alexander bị bắn 2 phát vào trán, bị đâm 27 phát khắp người và cổ bị cứa đứt. Các điều tra viên đã thu thập được rất nhiều chứng cứ tại hiện trường vụ án, trong đó có một máy ảnh được tìm thấy trong máy giặt. Khi tin Alexander bị giết được công bố, Arias đã gọi cho một điều tra viên yêu cầu được biết về những chi tiết của vụ án và gợi ý giúp đỡ công tác điều tra. Arias nói rằng cô ta không hề biết gì về vụ án và lần cuối cô gặp Alexander là vào tháng 4/2008. Trong những tuần sau khi Alexander chết, Arias đã viết một bức thư đầy thương cảm cùng với hoa cho cha mẹ Alexander và đưa những lời nói yêu thương về Alexander lên trang MySpace của cô ta.

Vào 17/6/2008, cảnh sát yêu cầu Arias và một vài người bạn của Alexander cho lấy mẫu xét nghiệm AND và dấu vân tay. Hai ngày sau, các điều tra viên thẩm vấn Arias về loạt ảnh được phát hiện trong thẻ nhớ máy chụp ảnh tìm thấy trong máy giặt. Những bức ảnh chụp Alexander đang tắm vào đúng ngày 4/6/2008, có vẻ như chỉ vài phút trước khi anh bị giết. Cũng có những bức ảnh chụp Alexander nằm trên sàn nhà lênh láng máu. Cảnh sát phát hiện một vài bức ảnh khác cũng chụp cùng ngày hôm đó đã bị xóa. Trong những bức ảnh bị xóa được khôi phục lại có hình Jodi không mặc quần áo trong tư thế khêu gợi. Arias lúc đó vẫn cãi rằng cô không hề gặp Alexander từ tháng tư. Một tuần sau kết quả xét nghiệm tìm thấy dấu vân tay dính máu và sợi tóc của Arias tại hiện trường vụ án mạng.

Vào đúng ngày sinh nhật của Arias, 9/7/2008, tòa án California đã cáo buộc cô ta tội giết người cấp độ một. 6 ngày sau cô ta bị bắt khi đang ở cùng với bố mẹ ở California. Tháng 9/2008, Arias bị dẫn giải tới Arizona chờ xét xử.

Trong một cuộc trả lời báo chí, cô ta nói rằng mình vô tội và không liên quan gì tới vụ án cả. Cô ta không đưa ra lời giải thích nào cho việc tại sao ADN của mình lại được tìm thấy ở hiện trường. Nhưng sau đó, ngày 24/9/2008, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên truyền hình, cô ta đã thừa nhận cô có ở với Alexander khi anh ta bị sát hại và có hai kẻ - một nam một nữ mặc áo đen, bịt mặt, cầm theo súng và dao - đột nhập vào nhà và giết Alexander. Cô ta nói người đàn ông chĩa súng vào cô và bắn nhưng đạn không nổ. Cô chạy khỏi nhà bỏ lại Alexander. Cô ta lý giải lý do không gọi cảnh sát bởi cô ta sợ tính mạng mình bị đe dọa. Arias cuối cùng thay đổi câu chuyện của cô thêm một lần nữa khi nói rằng cô giết Alexander là để tự vệ vì Alexander có hành động bạo lực tình dục đối với mình.

Mong chờ hình phạt tử hình

Văn phòng luật sư quận Maricopa miêu tả tội ác của Jodi Arias là đặc biệt nghiêm trọng và cực kỳ tàn ác. Văn phòng luật sư này đang theo đuổi một án tử hình dành cho Jodi Arias. Trong khi đó, các luật sư biện hộ cho cô muốn bồi thẩm đoàn tin là cô ra tay giết Alexander chỉ vì tự vệ khi bị bạo hành tình dục.

Vài tháng trước khi phiên tòa bắt đầu, Arias nói với thẩm phán rằng cô ta muốn được tự bào chữa. Thẩm phán đã cho phép Arias tự bào chữa song song với những luật sư công trong suốt quá trình xét xử. Một vài tuần sau đó, Arias đã đưa ra những lá thư mà cô ta nói là do Alexander viết. Trong thư, Alexander tỏ ra là kẻ thích được hành hạ tình dục người khác. Những lá thư được đưa đi kiểm định và bị chứng minh là giả. Phiên xét xử chống lại Jodi Arias bắt đầu vào ngày 2/1/2013 ở tòa án cấp cao quận Maricopa do thẩm phán Sherry K. Stephens làm chủ tọa. Những câu hỏi đã được đặt ra cho Arias nhưng cô ta tỏ ra không nhớ nổi chuyện gì đã xảy ra mặc dù có thừa nhận đã giết Alexander. Phiên tòa sáng hôm 21/2 đã bị hoãn bởi luật sư của Arias, bà Victoria Washington đã xin rút khỏi vụ này. 13/3 thẩm phán Stephens đã chỉ định Jennifer Willmott – một luật sư chuyên bào chữa cho những bị cáo phải đối mặt với hình phạt tử hình – bào chữa cho Arias, và quyết định lùi ngày xét xử tới ngày 17/10/2013 để luật sư mới có thời gian nghiên cứu hồ sơ. Vụ án này hứa hẹn sẽ có thêm nhiều tình tiết gay cấn mới trong quá trình xét xử.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cắt cổ người tình, vứt xác vào buồng tắm