Tin vắn thế giới ngày 26/9: Lộ diện ứng viên sáng giá cho vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ

Bạch Dương| 26/09/2020 06:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khả năng Tổng thống Trump chọn bà Amy Coney Barrett làm Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ; Trung Quốc có thể sản xuất 610 triệu liều vaccine phòng COVID-19 trong năm nay; Tấn công bằng dao gần tòa soạn Charlie Hebdo, Pháp… là tin tức thế giới đáng chú ý.

Khả năng Tổng thống Trump chọn bà Amy Coney Barrett làm Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ

Nhiều nguồn tin truyền thông khẳng định Tổng thống Mỹ Donald Trump có kế hoạch chọn bà Amy Coney Barrett vào vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ đang bị bỏ trống, sau khi Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg qua đời ngày 18/9 vừa qua vì ung thư tuyến tụy, bất chấp sự phản đối gay gắt từ đảng Dân chủ khi cho rằng việc đề cử thẩm phán mới cần phải đợi tới sau cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Tin vắn thế giới ngày 26/9: Lộ diện ứng viên sáng giá cho vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ

Bà Amy Coney Barrett - nữ ứng viên sáng giá cho vị trí Thẩm phán Tòa án tối cao Mỹ

Tổng thống Nga kêu gọi Mỹ nối lại đối thoại về bảo đảm an ninh mạng

Ngày 25/9, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi Mỹ nối lại đối thoại về đảm bảo an ninh mạng và ngăn chặn các cuộc tấn công mạng trong bối cảnh chỉ còn hơn một tháng nữa là tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020.

Lãnh đạo Nhật - Trung nhất trí hợp tác chặt chẽ nhằm thúc đẩy sự ổn định của khu vực và quốc tế

Trong cuộc điện đàm ngày 25/9, tân Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhất trí theo đuổi các cuộc tiếp xúc cấp cao nhằm thúc đẩy sự ổn định của khu vực và quốc tế.

Cùng ngày, Thủ tướng Yoshihide Suga đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ấn Độ Narendra Modi nhằm thúc đẩy hơn nữa quan hệ giữa hai nước.

G7 ủng hộ sáng kiến giãn nợ cho các nước nghèo nhất thế giới

Các Bộ trưởng tài chính Nhóm 7 nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã nhất trí ủng hộ sáng kiến của Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) về việc giãn nợ cho các nước nghèo nhất thế giới, song cho rằng biện pháp này cần phải được điều chỉnh để thực thi tốt hơn.

Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh hành pháp về chăm sóc sức khỏe người dân

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/9 đã ký 2 sắc lệnh hành pháp về chăm sóc sức khỏe người dân Mỹ trong bối cảnh ông đang tìm cách gia tăng sự tín nhiệm của cử tri về vấn đề nóng này trước thềm cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Nhà Xanh: Chủ tịch Triều Tiên xin lỗi về vụ bắn chết quan chức Hàn Quốc

Ngày 25/9, Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã xin lỗi Hàn Quốc về vụ bắn chết quan chức nước này, đồng thời nhấn mạnh Triều Tiên sẽ có biện pháp để ngăn chặn lặp lại các sự cố như vậy.

Tổng thống Palestine đề nghị LHQ tổ chức hội nghị quốc tế về Trung Đông

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas ngày 25/9 đã đề nghị Liên hợp quốc sắp xếp một hội nghị quốc tế bàn về tiến trình hòa bình Trung Đông trong bối cảnh một số quốc gia Arab vùng Vịnh vừa ký thỏa thuận bình thường hóa quan hệ với Israel.

Ông Ba N'Daou tuyên thệ nhậm chức Tổng thống lâm thời Mali

Ngày 25/9, cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mali, Đại tá Ba N'Daou, đã tuyên thệ nhậm chức Tổng thống lâm thời Mali, với nhiệm vụ điều hành đất nước giai đoạn chuyển tiếp chuyển sang chế độ dân sự kéo dài 18 tháng sau cuộc đảo chính xảy ra hồi tháng trước.

Bộ Quốc phòng Đức thay thế người đứng đầu Cục Tình báo quân đội

Sau một số vụ bê bối liên quan tới các binh sĩ mang tư tưởng cực đoan cánh hữu thời gian qua, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Annegret Kramp-Karrenbauer ngày 24/9 đã quyết định thay thế người đứng đầu Cục Tình báo quân đội Đức (MAD), ông Christof Gramm, người vốn nắm giữ cương vị này từ năm 2015.

Tin vắn thế giới ngày 26/9: Lộ diện ứng viên sáng giá cho vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ

Ông Christof Gramm

Brazil tham gia chương trình vaccine ngừa COVID-19 của WHO

Chính phủ Brazil ngày 24/9 thông báo sẽ tham gia chương trình tiếp cận vaccine ngừa bệnh COVID-19 (COVAX) do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thúc đẩy, đồng thời tuyên bố sẽ giải ngân 453,8 triệu USD cho hợp đồng mua vaccine đầu tiên thông qua WHO.

Trung Quốc có thể sản xuất 610 triệu liều vaccine phòng COVID-19 trong năm nay

Ngày 25/9, nhà chức trách Trung Quốc cho biết chương trình phát triển vaccine phòng bệnh COVID-19 hiện là ưu tiên hàng đầu của chính phủ nước này. Phát biểu tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, giới chức y tế Trung Quốc cho hay nước này dự kiến khả năng sản xuất 610 triệu liều vaccine phòng COVID-19 vào cuối năm nay và ít nhất 1 tỷ liều mỗi năm từ năm 2021.

Nhật Bản chính thức nới lỏng hạn chế nhập cảnh đối với khách nước ngoài

Chính phủ Nhật Bản đã chính thức cho phép nối lại việc tiếp nhận người nước ngoài nhập cảnh kể từ đầu tháng 10 tới sau một thời gian dài hạn chế do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Chính quyền Moscow yêu cầu người lớn tuổi ở trong nhà

Ngày 25/9, Thị trưởng thủ đô Moskva của Nga, ông Sergei Sobyanin đã yêu cầu người lớn tuổi ở trong nhà và đề nghị giới chủ cho nhân viên làm việc ở nhà trong bối cảnh số ca mắc COVID-19 ở thành phố này tăng mạnh.

Israel siết chặt phong tỏa nhằm ngăn chặn làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai

Ngày 25/9, Israel đã siết chặt các biện pháp phong tỏa, vốn được áp đặt từ ngày 18/9 trong vòng 3 tuần, nhằm khống chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Số ca mắc mới COVID-19 tại nhiều nước Đông Âu tăng cao trở lại

Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày 25/9 cho biết nước này không có kế hoạch áp đặt những hạn chế đóng cửa nghiêm ngặt mặc dù số ca nhiễm mới COVID-19 mỗi ngày gia tăng. Tuy nhiên, ông Peskov cũng nhấn mạnh số ca nhiễm mới mỗi ngày gia tăng sẽ khiến người dân phải thận trọng hơn.

EASA: Nguy cơ hành khách nhiễm virus SARS-CoV-2 trên máy bay hiện rất ít

Ngày 25/9, Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) cho biết nguy cơ hành khách nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 trên máy bay chở khách hiện nay "rất ít" nhờ các biện pháp phòng chống dịch.

Kinh tế Thái Lan được dự báo sẽ trở lại bình thường trong 2 năm tới

Phó Thủ tướng Thái Lan Supattanapong Punmeechaow ngày 25/9 nhận định nền kinh tế trong nước dự kiến sẽ trở lại mức bình thường trong vòng hai năm tới, giữa lúc chính phủ nước này cố gắng giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19.

Tấn công bằng dao gần tòa soạn Charlie Hebdo, Pháp

AFP dẫn một nguồn tin cơ quan điều tra Pháp cho biết đã có ít nhất 4 người bị thương trong một vụ tấn công bằng dao xảy ra gần văn phòng cũ của báo Charlie Hebdo ở thủ đô Paris ngày 25/9.

Tin vắn thế giới ngày 26/9: Lộ diện ứng viên sáng giá cho vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ

Một nạn nhân bị thương trong vụ tấn công được đưa đi cấp cứu

Một cảnh sát bị bắn chết tại phía Nam thủ đô London, Anh

Một người đàn ông bị tạm giữ tại đồn cảnh sát ở London (Anh) đã bắn chết cảnh sát ở cơ sở này vào ngày 25/9.

Tòa án Nauy cho phép dẫn độ đối tượng tình nghi liên quan đến vụ khủng bố tại Pháp năm 1982

Một tòa án ở Nauy ngày 25/9 thông qua đề nghị dẫn độ sang Pháp một đối tượng tình nghi liên quan đến vụ tấn công khủng bố bài Do Thái tại Paris năm 1982.

Greta Thunberg hối thúc các nhà hoạch định chính sách khẩn trương hành động

Ngày 25/9, nữ sinh Greta Thunberg - nhà hoạt động vì khí hậu 17 tuổi người Thụy Điển, đã tham gia cuộc tuần hành bên ngoài trụ sở Nghị viện nước này ở thủ đô Stockholm, trong bối cảnh bùng phát làn sóng biểu tình mới trên toàn cầu kêu gọi chống biến đổi khí hậu.

Boeing 737 MAX có thể được bay trở lại tại châu Âu vào cuối năm

Người đứng đầu Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) Patrick Ky ngày 25/9 cho biết dòng máy bay Boieng 737 MAX bị đình chỉ bay kể từ giữa tháng 3/2019 sau hai vụ tai nạn khiến 346 người thiệt mạng có thể được cấp chứng nhận bay trở lại tại châu Âu vào cuối năm nay.

EU kháng cáo về phán quyết liên quan tới hành vi trốn thuế của Tập đoàn Apple

Ngày 25/9, Liên minh châu Âu (EU) đã kháng cáo lên Tòa án Công lý châu Âu (ECJ) về phán quyết của một tòa án châu Âu hủy bỏ yêu cầu tập đoàn Apple phải trả lại 13 tỉ euro (khoảng 15 tỉ USD) tiền thuế cho Ireland.

Cháy nổ tại trung tâm thí nghiệm của Huawei ở Trung Quốc

Ngày 25/9 đã xảy ra hỏa hoạn lớn tại trung tâm nghiên cứu của Huawei gần hồ Songshan tại thành phố Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin vắn thế giới ngày 26/9: Lộ diện ứng viên sáng giá cho vị trí Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ