Vụ giám định ADN cho bò đã có hồi kết

Hà An| 10/05/2015 07:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do giám định di truyền AND cho bò rất đắt và về mặt pháp lý cũng rất phức tạp, hai “ông chủ” quyết định thương lượng với nhau.

Trước đó, ngày 23/4, Báo điện tử Công lý đăng bài “Ly kỳ vụ án nhờ Tòa giám định AND cho bò” với nội dung TAND huyện Mường Lát nhận được đơn khởi kiện của ông Hà Văn Mươi (SN 1938, ngụ tại bản Lát, xã Tam Chung, huyện Mường Lát), còn bị đơn là ông Vi Văn Khít (ở cùng xã) về việc tranh chấp nhau một con bò.

Sau nhiều lần “gõ cửa” chính quyền địa phương và Công an huyện nhưng đều không xác định được ai là chủ nhân thực sự của con bò, nên ông Mươi quyết định làm đơn nhờ Tòa phân xử và đòi giám định AND cho bò.

Vụ giám định ADN cho bò đã có hồi kết

Chú bò đã về với chủ

Đến nay, việc tranh chấp của 2 “ông chủ” đã có hồi kết. Vừa qua, Thẩm phán Nguyễn Tiến Dũng trực tiếp giải quyết vụ án cho hay, TAND huyện Mường Lát quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự.

Theo đó, ông Vi Văn Khít đồng ý trả con bò đang tranh chấp cho chủ sở hữu là ông Hà Văn Mươi. Hai bên thống nhất, trọng lượng của con bò tại thời điểm tháng 4/2015 là 70kg, với giá trị thị trường là khoảng 16 triệu đồng. Ông Mươi đồng ý trả cho ông Khít số tiền công chăm sóc con bò tính từ ngày xảy ra tranh chấp (ngày 2/10/2014) là 6 triệu đồng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ giám định ADN cho bò đã có hồi kết