Phóng viên lãnh án vì làm giả con dấu, tài liệu

Hoàng Thiên Lý| 29/10/2014 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 29/10, TAND TP Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Đồng (SN 1976, trú 100B 10 Trần Phú, hiện ở 38/5 Trường Sơn, Vĩnh Trường, Nha Trang) 6 tháng tù treo về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Phóng viên lãnh án vì làm giả con dấu, tài liệu

Bị cáo Phạm Văn Đồng trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, ngày 25/6/2013, Phòng Tài nguyên và môi trường (TNMT), UBND TP Nha Trang có công văn tố giác tội phạm đến cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang về việc làm giả con dấu, tài liệu trong công tác tuyển dụng nhân sự của Phòng TNMT.

Quá trình điều tra xác định, Đồng và ông Trần Hữu Trọng có quan hệ quen biết nhau tại nơi cư trú, biết Đồng - phóng viên Báo Văn nghệ có mối quan hệ nhiều nơi, nên ông Trọng có nhờ Đồng giúp xin việc cho con gái mình là Trần Thị Lâm Phương, đi làm tại Phòng TNMT TP Nha Trang.

Tuy không quen biết ai, nhưng Đồng vẫn nhận lời và nhận hồ sơ xin việc của Phương nộp vào Phòng TNMT thành phố. Vì lâu không thấy Phòng TNMT liên lạc tuyển dụng, nên ông Trọng nhiều lần hỏi Đồng về kết quả tuyển dụng của Phòng TNMT.

Ngày 29/5/2013, Đồng đang từ chợ Dân Sinh, quận 1, TP. Hồ Chí Minh về Nha Trang, thì ông Trọng điện thoại hỏi Đồng về kết quả tuyển dụng của Phương. Đồng ghé vào một tiệm hình ven đường (không nhớ rõ địa chỉ) tại TP Hồ Chí Minh, để làm giả một quyết định tuyển dụng của Phòng TNMT TP. Nha Trang đối với Trần Thị Lâm Phương.

Mang sẵn một biên lai thông báo nộp lệ phí đất của Phòng TNMT Nha Trang, Đồng yêu cầu nhân viên tiệm hình scan để lấy con dấu và chữ ký của Trưởng phòng TNMT Nha Trang, làm giả Quyết định số 122/QĐ-TNMT ngày 15/6/2013 về việc tuyển viên chức năm 2013 - 2014 của Phòng TNMT.

Ngày 12/6/2013, Đồng đưa tờ quyết định tuyển dụng giả đã làm được cho ông Trọng, đến ngày 25/6/2013, ông Trọng cùng Phương mang theo quyết định giả đến Phòng TNMT Nha Trang để nhận việc làm thì mới biết đây là quyết định giả do Đồng làm ra.

Được biết, trước đó vào tháng 3/2012, tại thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông, Công an TX Gia Nghĩa cũng đã bắt tạm giam Đồng (Báo Văn Nghệ) và Trương Hoàng Minh Hùng (Báo Đầu tư nước ngoài) vì nghi vấn hai phóng viên này có hành vi lừa đảo. Cả hai đều thường trú tại Nha Trang.

Theo thông tin lúc đó, hai phóng viên này bị bắt khi đang có những hành vi lừa xin việc làm cho con em của 6 hộ gia đình trên địa bàn TX Gia Nghĩa lấy tiền tiêu xài. Qua khám xét, Công an đã thu giữ 6 bộ hồ sơ và 190 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó vụ này đã bị đình chỉ vì không đủ chứng cứ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phóng viên lãnh án vì làm giả con dấu, tài liệu