Pháp luật

Bắt tạm giam Giám đốc Công ty Công trình công cộng, cùng cấp dưới ở Bình Dương

Diệu Ly 07/05/2024 - 21:44

Theo thông tin từ cơ quan CSĐT tỉnh Bình Dương, ông Thái Huỳnh Ngân - Giám đốc Công ty Công trình công cộng thành phố Tân Uyên và cấp dưới đã gây thiệt hại cho nhà nước gần 2,5 tỷ đồng.

Ngày 7/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã bắt tạm giam ông Thái Huỳnh Ngân, Giám đốc Công ty Công trình công cộng TP Tân Uyên, cùng bà Nguyễn Lệ Hằng, Trưởng phòng Kế hoạch của công ty này để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

h-1.jpg
Ông Thái Huỳnh Ngân - Giám đốc Công ty Công trình công cộng thành phố Tân Uyên.

Trước đó, Công ty Công trình công cộng thành phố Tân Uyên và Phòng Tài nguyên môi trường thành phố Tân Uyên ký kết hợp đồng với các xe để thu gom rác, trong đó một xe tuy có tên nhưng thực tế không hoạt động.

Theo điều tra, ông Ngân đã lợi dụng chức vụ để ký hợp đồng vận chuyển rác thải với một xe không hoạt động trên, gây thiệt hại cho nhà nước gần 2,5 tỷ đồng.

Cụ thể, ông Ngân đã biết chiếc xe thu gom rác của Hợp tác xã Thái Hòa không vào bãi rác Tân Hiệp để vận chuyển rác đưa đi Công ty Biwase xử lý như cam kết trong hợp đồng. Tuy nhiên, ông Ngân vẫn ký hợp đồng và thanh toán cho xe này.

Bà Hằng, Trưởng phòng Kế hoạch, được xác định có vai trò giúp sức cho ông Ngân trong việc che giấu hành vi vi phạm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam Giám đốc Công ty Công trình công cộng, cùng cấp dưới ở Bình Dương