An ninh trật tự

Khởi tố hai đối tượng hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội

Bùi Anh 17/06/2023 - 18:26

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và khởi tố bị can đối với Phạm Văn Phương và Lê Văn Hưng về tội Cố ý gây thương tích.

anh-4.png
Hai đối tượng hành hung phóng viên. (Ảnh: Công an TP Hà Nội)

Công an TP Hà Nội cho biết, liên quan đến vụ việc phóng viên Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) Hà Nội bị hành hung khi đang tác nghiệp trên địa bàn phường Ô Chợ Dừa, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Văn Phương (SN 1981, HKTT: Xuân Phú, Xuân Trường, Nam Định) và Lê Văn Hưng (SN: 1984, HKTT: Khai Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) về Tội cố ý gây thương tích.

Như thông tin đã đưa, ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Công an quận Đống Đa khẩn trương củng cố hồ sơ, tài liệu để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Quá trình điều tra, Công an quận Đống Đa đã triệu tập 02 đối tượng là Phạm Văn Phương và Lê Văn Hưng đến trụ sở để làm việc. Tại cơ quan Công an, Phương và Hưng đã khai nhận toàn bộ hành vi đánh, gây thương tích cho anh T.T.C, là phóng viên Đài PT-TH Hà Nội.

Căn cứ vào tài liệu chứng cứ thu thập được, ngày 16/6/2023, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự và quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Văn Phương và Lê Văn Hưng về Tội Cố ý gây thương tích theo Điều 134 Bộ luật hình sự.

Như Báo Công lý đã thông tin, vào khoảng 14h25’ chiều 6/6, khi nhóm phóng viên Đài PT-TH Hà Nội chuẩn bị triển khai máy để ghi hình việc mua bán quạt tích điện tại khu vực vỉa hè trước cửa hàng quạt điện số 19 Đông Các, khu vực Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.

Lúc này một người đàn ông đã xông ra lớn tiếng quát mắng, túm cổ áo và đạp ngã phóng viên quay phim T.T.C của Đài PT-TH Hà Nội. Sau đó xuất hiện thêm một người đàn ông khác từ cửa hàng gần đó cũng tham gia hành hung.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, các phóng viên đã ra trình báo cơ quan Công an và đưa anh T.T.C vào bệnh viện để cấp cứu, điều trị do bị đa chấn thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố hai đối tượng hành hung phóng viên Đài PT-TH Hà Nội