Đời sống

Thanh Hóa: Cấp chữ ký số cho văn phòng đại diện, phóng viên thường trú

Thành Phan 16/08/2023 - 11:54

Trong Hội nghị giao ban báo chí chiều ngày 15/8, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa đã phối hợp VNPT Thanh Hóa cấp chữ ký số cho Trưởng Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn.

Tại cuộc họp, ông Đỗ Hữu Quyết, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa cho biết, Sở đã xây dựng giải pháp liên thông văn bản điện tử nhằm nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp uỷ, chính quyền trên địa bàn tỉnh và từng bước thay đổi thói quen làm việc từ hành chính, giấy tờ sang điều hành, xử lý công việc trên môi trường mạng. 

Thời gian vừa qua khi gửi, nhận văn bản của các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí trung ương tại Thanh Hóa đến các cơ quan quản lý nhà nước qua địa chỉ email cá nhân theo nhóm thường bị lỗi, gây ảnh hưởng đến chế độ thông tin giữa các cơ quan báo chí và các cơ quan, ban ngành quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh. 

chu_ky_so.jpg
 Đăng ký chữ ký số cho các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú để giúp cho quá trình ký chuyển văn bản.

Nhằm đảm bảo việc gửi nhận văn bản giữa các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông Thanh Hóa thực hiện cấp tài khoản sử dụng trên phần mềm gửi nhận văn bản của tỉnh cho các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí trung ương tại Thanh Hóa.

Để thực hiện ký số các văn bản, VNPT Thanh Hóa tiến hành đăng ký chữ ký số công cộng cho các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú để giúp cho quá trình ký chuyển văn bản.

Việc triển khai giải pháp liên thông văn bản điện tử nhằm nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tháo gỡ được nút thắt trong chủ trương xây dựng chính quyền điện tử với cơ chế một cửa, gia tăng tính thuận tiện trong trao đổi thông tin giữa các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh với nhau.

Cụ thể, đối với văn bản đi giảm thiểu công tác in ấn và gửi bưu điện đối với những văn bản gửi ngoài đơn vị, thông tin trao đổi với chính quyền địa phương nhanh chóng, tức thời, phát huy hiệu quả cao đối với những công văn có tính khẩn cấp. Đối với văn bản đến, hiệu quả nhận thấy là hạn chế tiếp nhận văn bản qua đường bưu điện đến muộn, kịp thời giải quyết công việc với chính quyền địa phương.

Đồng thời, giải pháp này còn góp phần đẩy mạnh thực hiện chủ trương Chính quyền số, xã hội số và nền kinh tế số theo đúng tinh thần Nghị quyết số 06 năm 2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh Hóa: Cấp chữ ký số cho văn phòng đại diện, phóng viên thường trú