Âm nhạc - Phim

'Vang mãi bản hùng ca' chương trình nghệ thuật đặc sắc, tái hiện lịch sử hào hùng

Nhật Huy- Trang Trần 07/05/2024 - 21:48

Tối 7/5, Nhà hát Trưng Vương phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Hải Châu và Đài Phát thanh, Truyền hình Đà Nẵng thực hiện chương trình nghệ thuật với chủ đề “Vang mãi bản hùng ca” nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024).

“Vang mãi bản hùng ca” là chương trình nghệ thuật đặc sắc nhằm tri ân những anh hùng đã hy sinh cả tuổi xuân cho Tổ quốc; thể hiện âm hưởng của niềm vui chiến thắng, của những câu chuyện đậm nét dấu ấn Chiến dịch Điện Biên Phủ và cất cao bản hùng ca của tình yêu, khát vọng xây dựng đất nước.

Chương trình có 2 phần với 15 tiết mục gồm phần 1 - Bản hùng ca; phần 2 - Tình yêu người lính. Mỗi tiết mục của chương trình đều mang những ý nghĩa to lớn, tuyên truyền về giá trị và ý nghĩa lịch sử, tầm vóc thời đại của chiến thắng Điện Biên Phủ, của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược.

vn1.jpg
“Vang mãi bản hùng ca” chương trình nghệ thuật đặc biệt tái hiện lịch sử hào hùng

Những ca khúc một thời oanh liệt đã tô điểm thêm cho tinh thần tự hào dân tộc trong trái tim của mỗi người dân Việt Nam, cũng như đã tiếp thêm nguồn sức mạnh to lớn cho người chiến sĩ thêm vững tin vào con đường cách mạng của mình.

Hơn hết, đi qua bao cuộc trường chinh khói lửa, có lẽ, đối với người lính, tình yêu cũng chính là một trong những vũ khí vô cùng lớn mạnh để giúp họ chiến đấu kiên cường.

Một số tiết mục đặc sắc có thể kể đến như: Hò kéo pháo, Bộ đội về làng, Đêm Trường Sơn nhớ Bác, Tình em – Nhịp cầu nối những bờ vui, Hoa sim biên giới... Có thể nói, các tiết mục đã làm nổi bật trí tuệ, bản lĩnh và tinh thần con người Việt Nam trong chiến tranh.

vn5.jpg
Mỗi tiết mục của chương trình đều mang những ý nghĩa to lớn, tuyên truyền về giá trị và ý nghĩa lịch sử.

Chương trình đã thành công, nâng cao tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc; thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh xương máu vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Có thể thấy, những tiết mục đã được các nghệ sĩ, tốp múa nỗ lực sáng tạo để giúp công chúng có những cảm nhận sâu sắc hơn về tinh thần, trái tim của những người chiến sĩ trong thời kỳ khói lửa.

Cách đây 70 năm, Chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu đã đi vào lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc như một mốc son chói lọi và cũng là bản thiên anh hùng ca bất tử.

vn3.jpg
vn4.jpg
“Vang mãi bản hùng ca” là chương trình nghệ thuật đặc sắc nhằm tri ân những anh hùng hy sinh cả tuổi xuân cho Tổ quốc.

Chiến thắng đã thể hiện sức mạnh của sự đoàn kết của dân tộc Việt Nam, đồng thời, khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là mốc son lịch sử chói lọi, là niềm tự hào của tất cả người dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Vang mãi bản hùng ca' chương trình nghệ thuật đặc sắc, tái hiện lịch sử hào hùng