Thể thao

Các phóng viên tấn công HLV Jesus Cacas bị AFC cấm vĩnh viễn

Minh Anh 01/02/2024 - 10:44

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) ra lệnh cấm vĩnh viễn với nhóm phóng viên đã tấn công HLV Jesus Cacas trong buổi họp báo sau trận Iraq thua Jordan 2-3.

Tại vòng 16 đội Asian Cup 2023 tối 29-1, Iraq để thua Jordan 2-3 và bị loại. Đây là kết quả gây thất vọng vì Iraq được đánh giá là một trong những ứng cử viên vô địch.

Sau trận đấu, tấm thẻ đỏ khó hiểu của Aymen Hussein không phải là câu chuyện tranh cãi duy nhất. Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV tuyển Iraq Jesus Cacas còn chút nữa bị hành hung bởi các phóng viên.

tai-trong.jpg
Tấm thẻ đỏ khó hiểu của Aymen Hussein không phải là câu chuyện tranh cãi duy nhất sau trận đấu.

Theo tường thuật của Báo Marca, một số phóng viên Iraq đã đặt những câu hỏi khó dành cho ông Cacas. Sau đó, có người chỉ trích thẳng thừng chiến lược gia người Tây Ban Nha trả lời phỏng vấn báo chí nước ngoài quá nhiều, nhưng lại "ngó lơ" các phóng viên Iraq.

Ông Jesus Cacas cũng lập tức phản bác điều đó. Điều này châm ngòi cho vụ lộn xộn trong phòng họp báo. Thậm chí còn có phóng viên Iraq lao lên và đòi đánh HLV của đội tuyển. Lực lượng an ninh đã phải can thiệp và rất may không có sự cố nào nghiêm trọng xảy ra.

"Điều này chưa từng xảy ra với tôi trước đây, nhưng tôi không biết liệu nó xảy ra lần nữa hay không. Ở đây có nhiều thứ rất khác. Nhiều người không phải là phóng viên chính thống. Họ chỉ cần một tài khoản Instagram hoặc YouTube với hàng ngàn lượt theo dõi. Đó không phải là những người chuyên nghiệp", ông Jesus Cacas phân trần với phóng viên quốc tế sau vụ việc.

Trong một tuyên bố mới đây, AFC cho biết: "AFC lên án mạnh mẽ bất kỳ loại hành vi ngang ngược và hung hãn nào. Chúng tôi có lập trường không khoan nhượng đối với những hành động đó.

AFC đã đưa ra quyết định nhanh chóng nhằm cấm các cá nhân có trách nhiệm đưa tin không chỉ về AFC Asian Cup mà còn cả các giải đấu của AFC trong tương lai".

AFC cũng lên án hành vi nhắm vào trọng tài người Iran Alireza Faghani sau chiếc thẻ đỏ của ông đối với tiền đạo Hussein.

trans.jpg
Buổi họp báo sau trận, HLV tuyển Iraq Jesus Cacas chút nữa bị hành hung bởi các phóng viên.

“Mặc dù AFC không bình luận về màn trình diễn của từng trọng tài, nhưng chúng tôi lên án mạnh mẽ mọi hình thức đe dọa, quấy rối hoặc tiết lộ thông tin cá nhân nhắm vào các trọng tài, cầu thủ, quan chức và tất cả các bên liên quan của chúng tôi.

Hành vi như vậy đi ngược lại tinh thần công bằng và tôn trọng mà chúng tôi đề cao trong cộng đồng bóng đá châu Á".

Hiệp hội Bóng đá Iraq (IFA) cho biết, hành động của các nhà báo là "vết đen trong lịch sử truyền thông Iraq". Người phát ngôn cho IFA tuyên bố: "Chúng tôi tố cáo hành vi trắng trợn và ghê tởm xảy ra với huấn luyện viên Jesus Casas.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các phóng viên tấn công HLV Jesus Cacas bị AFC cấm vĩnh viễn