Xã hội

Bảo vệ Cục Thuế Ninh Bình xô đẩy phóng viên, tường trình không đúng sự thật

Quốc Huy 01/12/2023 - 22:30

Sau khi xem lại camera của cơ quan và bản tường trình của bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo đơn vị này đã yêu cầu bảo vệ làm lại bản tường trình.

Theo ông Đinh Nam Thắng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, ông đã yêu cầu ông Phạm Vũ Thắng, bảo vệ đơn vị (người có hành vi cản trở phóng viên Nguyễn Văn Hải, Báo Thanh Niên khi đến cơ quan này liên hệ làm việc) làm lại bản tường trình, đồng thời chỉ đạo văn phòng kiểm điểm đối với bảo vệ này.

Cũng theo ông Thắng, sau khi xem lại camera an ninh thì thấy bảo vệ của đơn vị có hành động xô đẩy anh Hải ra ngoài cổng. "Mình đã xem lại camera thì thấy bạn bảo vệ bên mình có hành động xô đẩy anh Hải ra ngoài. Mình đang yêu cầu bảo vệ làm lại tường trình và phải thành khẩn việc này vì sự thật chỉ có một thôi" – ông Thắng thông tin.

can-tro-phong-vien-tac-nghiep-ninh-binh2.jpg
Trụ sở Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, nơi xảy ra sự việc cản trở phóng viên tác nghiệp

Trước đó, chiều ngày 29/11/2023, ông Nguyễn Văn Hải, phóng viên Báo Thanh Niên có đến Cục Thuế tỉnh Ninh Bình để đặt lịch hẹn làm việc, xác minh nội dung đơn thư bạn đọc phản ánh. Tuy nhiên, ông đã bị bảo vệ cơ quan này từ chối, không cho vào trong để đặt lịch làm việc.

Khi đó, ông Hải đã cố gắng giải thích với bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình rằng mình là Nhà báo đã liên lạc qua điện thoại với ông Đinh Nam Thắng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, nhưng ông Thắng không nghe máy, vì vậy cần đến trực tiếp gặp lãnh đạo Văn phòng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình để đặt lịch làm việc theo đúng quy định.

Tuy nhiên, bảo vệ này vẫn nhất quyết không cho vào, còn quơ tay “xua đuổi” ra ngoài. "Tới cổng, tôi mới vừa giới thiệu là phóng viên chưa kịp trình thẻ Nhà báo, nói xin được vào trong đăng ký lịch làm việc, thì bảo vệ không cho vào, yêu cầu có giấy mời, hoặc lãnh đạo dẫn vào mới được vào. Thậm chí, bảo vệ này còn quát lớn "không liên lạc được thì mời anh ra. Không được hỏi tên, ông có quyền gì mà hỏi tên"- ông Hải cho biết.

"Đây là luật, không có số thì không được vào, không ai được phép vào hết. Ai cũng vậy, không phải thích vào là được. Cơ quan không làm việc với ai hết, khi nào có giấy tờ thì được vào. Mời anh ra ngoài, thẻ Nhà báo cũng không được vào"- ông Hải thuật lại lời bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình.

Về bản tường trình ngày 30/11 của bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, ông Nguyễn Văn Hải, phóng viên Báo Thanh Niên cho biết cách giải trình của bảo vệ như vậy là không trung thực, không đúng bản chất sự việc. Bởi, khi tới lên hệ, ông Hải đã thực hiện theo đúng quy trình, quy định nhưng vẫn không nhận được sự hợp tác của bảo vệ.

Trong bản ghi âm diễn biến sự việc, dù bị từ chối nhiều lần, thế nhưng ông Hải vẫn từ tốn trao đổi với bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình để xin được vào trong đặt lịch làm việc, thậm chí ông Hải nói có thẻ Nhà báo, nhưng vẫn bị từ chối, chứ không có việc hành xử không nhẹ nhàng như bảo vệ báo cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ Cục Thuế Ninh Bình xô đẩy phóng viên, tường trình không đúng sự thật