Xã hội

Làm rõ vụ việc phóng viên bị cản trở tác nghiệp tại Cục Thuế Ninh Bình

Quốc Huy 30/11/2023 - 15:03

Cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm rõ sự việc phóng viên bị bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình không cho vào trụ sở liên hệ công tác.

Theo đó, ngày 30/11/2023, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Ninh Bình đã có văn bản gửi Cục Thuế tỉnh Ninh Bình phối hợp kiểm tra, xác minh thông tin bảo vệ đơn vị này cản trở phóng viên tác nghiệp.

Trao đổi nhanh với PV, ông Đinh Nam Thắng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình cho biết, sau khi nhận được thông tin cũng như văn bản của Sở Thông tin và truyền thông, ngày 30/11 đơn vị đã có văn bản phản hồi.

“Đáng nhẽ bác bảo vệ phải báo cáo lại với lãnh đạo Văn phòng để xử lý, có thể khi đó hơi cứng nhắc, bác này cũng đã xin rút kinh nghiệm. Bản thân bác bảo vệ này làm việc ở đây lâu năm, là người chỉn chu và được mọi người quý mến” – ông Thắng thông tin thêm.

can-tro-phong-vien-tac-nghiep-ninh-binh2.jpg
Trụ sở Cục Thuế tỉnh Ninh Bình

Trước đó, chiều ngày 29/11/2023, ông Nguyễn Văn Hải, phóng viên thường trú Báo Thanh Niên tại tỉnh Ninh Bình có đến Cục Thuế tỉnh Ninh Bình để đặt lịch hẹn làm việc, xác minh nội dung đơn thư bạn đọc phản ánh. Tuy nhiên, ông đã bị bảo vệ cơ quan này từ chối, không cho vào trong để đặt lịch làm việc.

Khi đó, ông Hải đã cố gắng giải thích với bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình rằng mình là Nhà báo đã liên lạc qua điện thoại với ông Đinh Nam Thắng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, nhưng ông Thắng không nghe máy, vì vậy cần đến trực tiếp gặp lãnh đạo Văn phòng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình để đặt lịch làm việc theo đúng quy định.

Tuy nhiên, bảo vệ này vẫn nhất quyết không cho vào, còn quơ tay “xua đuổi” ra ngoài. "Tới cổng, tôi mới vừa giới thiệu là phóng viên chưa kịp trình thẻ Nhà báo, nói xin được vào trong đăng ký lịch làm việc, thì bảo vệ không cho vào, yêu cầu có giấy mời, hoặc lãnh đạo dẫn vào mới được vào. Thậm chí, bảo vệ này còn quát lớn "không liên lạc được thì mời anh ra. Không được hỏi tên, ông có quyền gì mà hỏi tên"- ông Hải cho biết.

"Đây là luật, không có số thì không được vào, không ai được phép vào hết. Ai cũng vậy, không phải thích vào là được. Cơ quan không làm việc với ai hết, khi nào có giấy tờ thì được vào. Mời anh ra ngoài, thẻ Nhà báo cũng không được vào"- ông Hải thuật lại lời bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ vụ việc phóng viên bị cản trở tác nghiệp tại Cục Thuế Ninh Bình