Đời sống

Gặp mặt phóng viên tham gia tác nghiệp tại quần đảo Trường Sa

Mai Đỉnh 03/01/2024 - 13:40

Sáng 3/1/2024, tại Quân cảng Cam Ranh (thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức gặp mặt, quán triệt, giao nhiệm vụ cho đoàn cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trước khi lên đường tham gia tác nghiệp tại quần đảo Trường Sa trong dịp Xuân Giáp Thìn 2024.

Dự buổi gặp mặt có Đại tá Nguyễn Hữu Minh, Phó Chính uỷ Vùng 4 Hải quân; Đại tá Nguyễn Xuân Dũng, Phó Chủ nhiệm Vùng 4 Hải quân cùng lãnh đạo, chỉ huy Lữ đoàn 146, 162, 955, Chi đội kiểm ngư số 4, Thuyền trưởng, Chính trị viên các tàu tham gia nhiệm vụ và hơn 100 cán bộ, phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương trong đó có Báo Công lý.

Hàng năm, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Bộ Tư lệnh Hải quân đều tổ chức các đoàn thăm, tặng quà, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở quần đảo Trường Sa và mời các nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí tham gia.

Năm nay, nhân dịp chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn 2024, các đoàn cũng đang làm công tác chuẩn bị. Ban tổ chức chuyến đi đã quán triệt, giao nhiệm vụ cho các thành viên tham gia, trong đó nêu rõ nguyên tắc, mục đích, yêu cầu của công tác tuyên truyền.

2(1).jpg
Đại tá Nguyễn Xuân Dũng, Phó Chủ nhiệm Vùng 4 Hải quân quán triệt, giao nhiệm vụ cho cán bộ, phóng viên

Tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Xuân Dũng, Phó Chủ nhiệm Vùng 4 Hải quân nhấn mạnh, chuyến công tác tại quần đảo Trường Sa là một hành trình dài, trong bối cảnh thời tiết không thuận lợi, sóng to, gió lớn. Vì vậy, cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương cần lưu tâm về vấn đề sức khỏe, kiểm tra quân tư trang trước khi lên tàu; cần chấp hành lên xuống tàu theo sự chỉ huy của trưởng đoàn công tác; khi vào đảo cần đảm bảo tác nghiệp, đi lại an toàn.

Đồng thời phản ánh trung thực cuộc sống, quá trình công tác của quân và dân trên quần đảo Trường Sa, khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền, ý chí quyết tâm bảo vệ quần đảo Trường Sa; chuyển tải không khí vui Xuân, đón Tết của quân và dân trên quần đảo Trường Sa.

a1.jpg
Đại tá Nguyễn Hữu Minh, Phó Chính uỷ Vùng 4 Hải quân phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Nguyễn Hữu Minh, Phó Chính ủy Vùng 4 Hải quân đã thông tin về nội dung, nhiệm vụ trong suốt đợt công tác; giải đáp những thắc mắc và một số vấn đề liên quan đến quy trình tác nghiệp của phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong suốt hành trình. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho các đơn vị đồng hành với đoàn công tác để đảm bảo chuyến công tác được an toàn và đúng lịch trình quy định.

gap-mat-pv-di-truong-sa3.jpg
Quang cảnh buổi gặp mặt

Đại tá Nguyễn Hữu Minh bày tỏ mong muốn thông qua các tác phẩm báo chí trong chuyến đi sẽ phản ánh đầy đủ tinh thần, trách nhiệm, tình cảm của cán bộ, chiến sĩ,Nhân dân trên các đảo trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ biển đảo; chuyển tải tấm lòng của quân và dân trong đất liền với quần đảo Trường Sa.

Trong quá trình tác nghiệp, các phóng viên, biên tập viên cần chấp hành nghiêm quy định, định hướng tuyên truyền để mang lại hiệu quả cao nhất, bảo đảm an toàn, khắc phục khó khăn do điều kiện thời tiết, sóng to gió lớn. Đại tá Nguyễn Hữu Minh chúc hành trình hải lộ bình an, các phóng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

gap-mat-pv-di-truong-sa2.jpg
Các đại biểu và phóng viên tham gia buổi gặp mặt

Trước đó, vào sáng cùng ngày, công tác chuẩn bị hàng hoá, nhu yếu phẩm dịp Tết Xuân Giáp Thìn 2024 đã được Bộ Tư lệnh Vùng 4 phối hợp với các đơn vị mang lên tàu hoàn tất và sẽ vận chuyển tới quân và dân trên các đảo và điểm đóng quân thuộc huyện đảo Trường Sa đón Tết. Hàng hóa gồm chế độ tiêu chuẩn của bộ đội và nhu yếu phẩm do cơ quan, đơn vị, đoàn thể và các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ.

Trong lịch trình công tác, Đoàn công tác sẽ đến thăm các đảo thuộc huyện Trường Sa, mang theo sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của quân và Nhân dân cả nước, mong cán bộ chiến sĩ và Nhân dân nơi tiền tiêu đón dịp đón Xuân Giáp Thìn 2024 trong không khí phấn khởi, đủ đầy và hạnh phúc, giữ bình yên vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

gap-mat-pv-di-truong-sa4.jpg
Hơn 100 cán bộ, phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn, báo chí tham gia tác nghiệp tại quần đảo Trường Sa trong dịp Xuân Giáp Thìn 2024
gap-mat-pv-di-truong-sa6.jpg
Hàng hóa được các chiến sĩ vận chuyển lên tàu vào sáng sớm hôm nay (3/1/2024)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt phóng viên tham gia tác nghiệp tại quần đảo Trường Sa