Đời sống

Bảo vệ Cục thuế tỉnh Ninh Bình cản trở phóng viên tác nghiệp

Quốc Huy 30/11/2023 - 06:53

Đến liên hệ làm việc với Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, phóng viên Báo Thanh niên đã giới thiệu là phóng viên đến đặt lịch làm việc thì liền bị ngăn cản, không cho vào dù cố gắng giải thích nhiều lần.

Tối 29/11, ông Nguyễn Văn Hải, phóng viên thường trú Báo Thanh niên tại tỉnh Ninh Bình cho biết, đã thông tin tới lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình, phản ánh về việc ông bị bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình cản trở trong quá trình ông tới sở này để liên hệ làm việc theo đúng quy định.

Ông Hải cho biết, chiều 29/11, ông có đến Cục Thuế tỉnh Ninh Bình để đặt lịch hẹn làm việc, xác minh nội dung đơn thư bạn đọc phản ánh. Tuy nhiên, ông đã bị bảo vệ cơ quan này từ chối, không cho vào trong để đặt lịch làm việc.

can-tro-phong-vien-tac-nghiep-ninh-binh1.jpg
Bảo vệ Cục thuế tỉnh Ninh Bình cản trở phóng viên tác nghiệp theo đúng quy định

Khi đó, ông Hải đã cố gắng giải thích với bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình rằng, mình là Nhà báo đã liên lạc qua điện thoại với ông Đinh Nam Thắng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình, nhưng ông Thắng không nghe máy, vì vậy cần đến trực tiếp gặp lãnh đạo Văn phòng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình để đặt lịch làm việc theo đúng quy định.

Tuy nhiên, bảo vệ này vẫn nhất quyết không cho vào, còn quơ tay “xua đuổi” ra ngoài: "Tới cổng, tôi mới vừa giới thiệu là phóng viên chưa kịp trình thẻ Nhà báo, nói xin được vào trong đăng ký lịch làm việc, thì bảo vệ không cho vào, yêu cầu có giấy mời, hoặc lãnh đạo dẫn vào mới được vào. Thậm chí, bảo vệ này còn quát lớn "Không liên lạc được thì mời anh ra. Không được hỏi tên, anh có quyền gì mà hỏi tên", ông Hải cho biết.

Ông Hải chia sẻ thêm, mặc dù ông đã giải thích rất nhiều lần về quy định, hoạt động của báo chí, nhưng bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình nhất quyết không phối hợp hoặc cho vào trong để liên hệ làm việc.

"Đây là luật, không có số thì không được vào, không ai được phép vào hết. Ai cũng vậy, không phải thích vào là được. Cơ quan không làm việc với ai hết, khi nào có giấy tờ thì được vào. Mời anh ra ngoài, thẻ Nhà báo cũng không được vào", ông Hải thuật lại lời bảo vệ Cục Thuế tỉnh Ninh Bình.

Chia sẻ với PV Báo Công lý, ông Nguyễn Văn Hải, phóng viên Báo Thanh niên cho biết, ông được cơ quan giao nhiệm vụ tới Cục Thuế tỉnh Ninh Bình để liên hệ xác minh thông tin đơn thư tố cáo về một số vấn đề thuế, hóa đơn... liên quan tới đơn vị này.

Nhiều lần liên hệ tới số điện thoại của ông Đinh Nam Thắng - Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Ninh Bình không được, nên ông Hải đã trực tiếp tới cơ quan đặt lịch làm việc, sau đó thì xảy ra sự việc trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo vệ Cục thuế tỉnh Ninh Bình cản trở phóng viên tác nghiệp