Đời sống

Người dân dậy sớm, háo hức chờ xem diễu binh, diễu hành

Đ.Trang - T.Thành 07/05/2024 05:57

Từ sáng sớm ngày 7/5, PV ghi nhận tại những tuyến đường dẫn đến Sân vận động Điện Biên như: Trường Chinh, Phan Đình Giót, Hoàng Công Chất... từng đoàn người kéo nhau tiến về SVĐ để mong tìm được cho mình một chỗ ngồi ven đường, thuận tiện cho việc xem diễu binh diễu hành.

07h45 sáng ngày 7/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, sẽ diễn ra Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đây là sự kiện chính thức và quan trọng nhất trong chuỗi các sự kiện, hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, do Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức.

Có mặt tại đây từ rất sớm, gia đình anh Nguyễn Đức Thiệp và chị Đào Thị Thu Hậu đến từ Hà Nội chia sẻ: "Nhân dịp Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, gia đình chúng tôi lên Điện Biên từ ngày 5/5 để thắp hương cho các chiến sĩ đã hy sinh trong trận chiến đấu lịch sử này. Rồi cùng đi thăm quan những địa điểm lịch sử như Đồi A1, Bảo tàng Chiến thắng Điện Biên Phủ… Về với Điện Biên, chúng tôi cảm thấy mình rất hạnh phúc vì được sống trong không khí vui mừng của cả dân tộc, tự hào về ông cha ta rất là nhiều. Hôm nay ngày diễn ra sự kiện lớn, thay vì ở nhà chờ đợi, gia đình chúng tôi đã dậy từ 3 giờ sáng, rồi ra đây để tìm chỗ đứng chờ xem diễu binh diễu hành”.

W_thiephau.jpg
Vợ chồng anh Nguyễn Đức Thiệp và chị Đào Thị Thu Hậu đến từ Hà Nội dậy từ 3 giờ sáng để tìm chỗ đứng xem diễu binh, diễu hành

Cũng trong niềm vui hân hoan này, có một gia đình còn vinh dự và tự hào hơn khi có con gái đứng trong hàng ngũ của Khối nữ Quân nhạc, đó là anh Phan Văn Tưởng và chị Nguyễn Thị Hiền đến từ Sơn Tây, TP. Hà Nội.

W_tuonghien.jpg
Anh Phan Văn Tưởng và chị Nguyễn Thị Hiền vinh dự và tự hào khi con gái là Phan Thị Thanh Thảo có mặt trong Khối nữ Quân nhạc tham gia diễu binh, diễu hành

Anh chị chia sẻ: "Gia đình chúng tôi rất vui và vinh dự vì có con gái trong đoàn diễu bình diễu hành năm nay, cháu là Phan Thị Thanh Thảo ở Khối nữ Quân nhạc. Đơn vị cháu đã di chuyển lên đây để tập luyện, nên gia đình tôi cũng lên Điện Biên từ nhiều ngày trước. Một phần là để thắp hương cho các chiến sĩ đã ngã xuống trong cuộc chiến, hơn nữa cũng là lên để thăm, cỗ vũ và động viên cháu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đợt này. Chúng tôi rất tự hào vì đã được hòa vào không khí vui mừng của đất nước trong ngày chiến thắng".

Dưới đây là một số hình ảnh mà phóng viên ghi nhận tại Sân vận động Điện Biên từ đầu giờ sáng ngày 7/5.

W_nguoidan-8-.jpg
W_nguoidan-7-.jpg
W_nguoidan-9-.jpg
W_nguoidan-10-.jpg
W_nguoidan-5-.jpg
W_nguoidan-4-.jpg
W_nguoidan-3-.jpg
W_nguoidan-2-.jpg
W_nguoidan-1-.jpg
W_svd.jpg
Các khối phía bên trong SVĐ sẵn sàng cho giờ diễu binh, diễu hành

W_svd3.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân dậy sớm, háo hức chờ xem diễu binh, diễu hành