Đâm chết người vì tưởng chú bị đánh

Trần Sỹ - Đức Hổ| 26/02/2016 23:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhìn thấy chú mình đang giằng co với người khác, tưởng chú bị đánh, Hngich đã lao vào đâm hai nhát dao, khiến đối phương gục ngã và tử vong ngay sau đó.

Ngày 26/2, TAND tỉnh Gia Lai đưa vụ án giết người ra xét xử đối với bị cáo Đinh Văn Hngich (trú tại làng Pyang, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro, Gia Lai).

Đâm chết người vì tưởng chú bị đánh

Bị cáo Đinh Văn Hngich trước vành móng ngựa

Cáo trạng nêu rõ: Vào khoảng 15h ngày 25/10/2015, Đinh Văn Hngich, Đinh Văn Ngui (là chú rể của Hngich) và Đinh Văn Huêi (cùng trú tại làng Pyang-Thị trấn Kông Chro-huyện Kông Chro-Gia Lai) tới dự đám cưới một người quen tại làng DKtoh trong thị trấn.

Trong lúc ngồi nhậu, anh Ngui rủ cả hai người tới nhà anh Đinh Văn Blô cùng làng, nơi diễn ra đám cưới để tiếp tục uống rượu. Hngich điều khiển xe máy chở anh Ngui và anh Huêi đi.

Khi vừa tới nơi, anh Ngui và Huêi vào nhà anh Blô thì nghe anh Blô nói rằng anh Đinh Văn Klich trú tại làng Dktoh, đang đập phá xe của ông Đinh Văn Răh (là bố vợ của Hlich).

Nghe vậy, cả hai liền đi bộ tới nhà ông Răh để ngăn cản Hlich. Về phía ông Răh, lúc này đang vót tre trước nhà, thấy anh Ngui đến liền chạy ra nói rằng Hlich nó đang đập phá xe trong nhà. Thấy vậy, anh Ngui và Huêi chạy vào, giật lấy con dao Hlich đang cầm trên tay để phá xe.

Lúc này, Đinh Văn Hngich đang ngồi trên xe mô tô trước nhà anh Blô (cách nhà ông Răh khoảng 50m), nhìn thấy anh Ngui đang giằng co với anh Hlich trước hiên nhà. Hngich nghĩ rằng Hlich đang đánh chú mình nên y liền mở yên xe mô tô và rút ra một con dao Thái Lan, rồi đi đến nhà ông Răh.

Đến nơi, thấy anh Hlich đang đi lùi từ trong hiên nhà ông Răh ra đường, và đi theo có anh Ngui và anh Huêi. Được một đoạn, anh Hlich quay người lại và đi thẳng về hướng cuối làng. Nghĩ rằng Hlich muốn bỏ chạy nên Đinh Văn Hngich chạy lên, cầm dao đâm một nhát từ trên xuống trúng vào vai trái của anh Hlich.

Bị đâm bất ngờ, anh Hlich quay lưng lại thì bị đâm thêm một nhát nữa trúng vào vùng ngực trái. Anh Hlich chạy trong hoảng loạn được 7m thì gục chết.

Sự việc xảy ra quá nhanh khiến anh Ngui và Huêi không kịp can ngăn. Sau đó cả hai đã về nhà Blô và kể lại toàn bộ diễn biến sự việc cho Blô nghe.

Về phần Đinh Văn Hngich, sau khi gây án xong đã bẻ đôi con dao, rồi lên xe mô tô rú ga chạy trốn vào rẫy cà phê của gia đình. Sáng ngày hôm sau, biết không thể thoát được tội nên y đã ra Công an huyện Kông Chro đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tại bản giám định pháp y số 375/TTPY ngày 30/10/2015, của Trung tâm pháp y tỉnh Gia Lai kết luận: nguyên nhân cái chết của anh Đinh Văn Hlich là do “Vết thương thấu ngực, thủng tim do vật sắc nhọn” gây nên.

Qua tranh luận tại phiên tòa, cũng như các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, HĐXX nhận thấy hành vi gây nên cái chết của anh Hlich mà Hngich đã gây ra là cực kỳ nguy hiểm, bên cạnh đó, gia đình bị cáo cũng đã chịu trách nhiệm mọi chi phí mai táng cho gia đình bị hại và bồi thường được 13 triệu đồng nên HĐXX đã tuyên phạt Đinh Văn Hngich 14 năm tù. Đồng thời, phải có trách nhiệm cấp dưỡng cho con của bị hại (SN 2014), mỗi tháng 6 trăm nghìn đồng cho đến khi trưởng thành.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì tưởng chú bị đánh