Tòa tuyên án

Tài xế xe ôm đâm chết người rồi leo lên nóc nhà cố thủ

Phan Hồng 23/11/2023 - 13:07

Nhận chở chị khách đến nhà chồng cũ để thăm con nhưng bị nghi là bạn trai mới và bị đánh. Tức giận tài xế xe ôm rút dao đâm chết người rồi leo lên nóc nhà dân gần đó cố thủ.

Ngày 23/11, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Ngọc Luyện (SN 1983, ngụ TP.HCM) 12 năm tù về tội “Giết người” và ghi nhận gia đình bị cáo đã bồi thường 50 triệu đồng tiền chi phí mai táng, tổn thất tinh thần theo yêu cầu của gia đình nạn nhân.

Theo kết quả điều tra, chị T.T.C. và anh P.V.Ph. là vợ chồng có một con chung tên P. (SN 2020). Sau đó, chị Có và anh Ph. ly hôn, anh Ph. được quyền chăm sóc và nuôi dưỡng cháu P.

Anh Ph. cùng con gái sống với vợ chồng chị gái là P.K.C và N.N.Q. Cùng ở chung còn có vợ chồng con trai ông Q. là N.T.Đ. tại nhà không số thuộc Tỉnh lộ 10, khu phố 3, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM.

Khoảng 21 giờ ngày 22/5/2022, chị C. nhờ Nguyễn Ngọc Luyện là xe ôm chở đến nhà chồng cũ để thăm và đón cháu P. đi chơi.

xe-om(2).jpg
Bị cáo Nguyễn Ngọc Luyện

Khi chị C. vào thăm và đón con gái, thì anh Ph. và ông Q. không đồng ý nên hai bên xảy ra cãi nhau. Sau đó, chị C. đi ra phía trước nhà và tiếp tục cãi nhau với ông Q.

Tại đây, ông Q. nhìn thấy Luyện đứng chờ thì nghĩ Luyện là bạn trai mới của chị C. nên ông Q. cãi nhau và đánh Luyện.

Thấy vậy, Đ. và Ph. cũng chạy ra cùng với ông Q. đánh Luyện bằng tay không và nón bảo hiểm. Trong lúc đánh nhau, Luyện lấy từ trong túi quần ra 01 con dao tự chế đâm trúng vào ngực trái và bụng ông Q. hai nhát, làm ông Q. ngã gục tại chỗ.

Lúc này, Đ. xông đến dùng chân đá Luyện thì bị Luyện tiếp tục dùng dao đâm 1 nhát làm xước da vùng bụng Đ., rồi Luyện bỏ chạy.

Trên đường bỏ chạy, Luyện vứt hung khí, rồi leo lên nóc nhà địa chỉ 1470/2, Tỉnh lộ 10 trốn, đến khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày Luyện bị Công an quận Bình Tân bắt giữ.

Ông Q. và Đ. được người nhà đưa đi cấp cứu nhưng ông Q. đã tử vong trước khi đến bệnh viện, còn Đ. bị thương nhẹ được sơ cứu xong về nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tài xế xe ôm đâm chết người rồi leo lên nóc nhà cố thủ