Tòa tuyên án

Đâm chết người vì lời thách thức đánh nhau

Phan Hồng 27/09/2023 - 14:01

Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc ăn uống và bị một người trong nhóm thách thức đánh nhau tay đôi, Nguyễn Thành Luân đã dùng cây tua vít đâm nhiều nhát vào ngực làm nạn nhân tử vong.

Ngày 27/9, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Thành Luân (SN 1992, ngụ Tiền Giang) 17 năm tù về tội “Giết người”. Đồng thời, buộc Luân phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 233 triệu đồng.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nghiêm trọng, xâm phạm tính mạng của công dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, cần xử nghiêm. Tuy nhiên xét thấy bị cáo thành khẩn, ăn năn hối cải, nạn nhân có một phần lỗi nên đã tuyên phạt bị cáo mức án trên.

luan(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Thành Luân.

Theo cáo trạng, khoảng 11 giờ ngày 20/11/2022, Nguyễn Thành Luân cùng Phạm Xuân H., Đoàn Trọng M., Đinh Tuấn Hu. và một số người khác tổ chức ăn uống và hát tại Công ty Rồng Châu Á, địa chỉ 74/25/26 Tổ 11, Ấp 1, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn.

Trong lúc hát, anh H. đập điện thoại di động của anh Hu. xuống nền xi măng. Sau đó H. và Luân xảy ra cãi vã. H. cầm một con dao định đánh Luân nhưng được mọi người can ngăn và đưa Luân ra trước cổng công ty.

Khoảng 5 phút sau, Luân quay lại bàn ăn uống để nói chuyện với H. thì tiếp tục cãi nhau với H. và nhóm bạn. Lúc này, Luân đứng dậy cầm một cây tua vít bằng kim loại dài khoảng 30 cm để trên bàn kế bên rồi đi ra ngoài.

Khi đi ra ngoài, Luân tiếp tục bị nhóm bạn và H. công kích nên Luân chửi lại H. Khoảng 15 phút sau, H. cầm một con dao đi ra ngoài cổng công ty gặp Luân và thách thức đánh nhau tay đôi.

Lúc này, do bực tức vì bị H. đánh và nghĩ mình đánh không lại nên Luân lấy cây tua vít trong túi quần ra rồi đâm liên tục nhiều nhát vào vùng ngực và hông sườn làm H. ngã xuống đường.

Phát hiện sự việc nhóm bạn từ trong công ty chạy ra can ngăn và đưa H. đi cấp cứu nhưng H. đã tử vong trước khi nhập viện.

Sau khi gây án, Nguyễn Thành Luân bỏ trốn khỏi hiện trường và vứt bỏ cây tua vít.

Luân bị Công an huyện Hóc Môn bắt giữ ngay sau đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì lời thách thức đánh nhau