Tòa tuyên án

Nhậu say đi tìm vợ, lĩnh án đe dọa giết người

Bá Mạnh - Minh Đông 22/09/2023 - 20:59

Ngày 22/9, TAND huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Hoàng Mạnh Hùng (36 tuổi, trú TDP Hồng Vinh, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc) về tội “Đe dọa giết người” theo quy định tại khoản 1 Điều 133 BLHS.

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 25/5, sau khi đi dự đám cưới bạn, Hoàng Mạnh Hùng về nhà riêng ở TDP Hồng Vinh, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc và xảy ra mâu thuẫn với vợ là chị Phan Thị V.A. (28 tuổi).

Thấy chồng say lại hùng hổ, nóng giận nên chị V.A. đã đưa các con sang nhà hàng xóm để trốn.

Không thấy vợ con đâu, Hùng đi tìm và đến nhà dì ruột ở cùng tổ dân phố để hỏi. Khi vợ chồng dì trả lời không thấy, Hùng càng bực bội, xông vào nhà lục tìm khắp nơi. Khi xuống nhà bếp, Hùng thấy con dao gần đó nên đã cầm lấy rồi tiếp tục đi sang nhà người dì khác ở đối diện.

de_doa_giet_nguoi.jpg
Bị cáo Hoàng Mạnh Hùng tại phiên xử.

Tại đây, Hùng chửi bới, đập cửa, yêu cầu vợ chồng người dì này phải ra mở cửa nhưng vợ chồng người dì không dậy. Hùng liền trèo qua cửa sổ vào trong nhà, đi vào phòng ngủ của dì để tìm vợ con.

Khi biết chuyện, người dì nói vợ con Hùng không sang và khuyên cháu về ngủ nhưng Hùng không nghe, cầm con dao trên tay chỉ về phía dì đe doạ sẽ đâm chết. Sợ hãi, dì của Hùng liền chạy ra phía sau vườn nhà để trốn.

Tiếp đó, Hùng lại đi sang nhà vợ chồng con dâu của dì là chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh, yêu cầu mở cửa để tìm vợ con về.

Lúc này khoảng 1h20’ ngày 26/5, chị Ánh cùng con trai đang ngủ. Hùng cầm con dao chém nhiều nhát vào cửa chính nhà chị Ánh và hét to yêu cầu mở cửa để vào nhà tìm vợ con.

Do đêm muộn, chỉ có hai mẹ con (chồng chị Ánh đang đi vắng) nên chị Ánh sợ không dám mở cửa. Một lúc sau, thấy Hùng vẫn đứng bên ngoài nhà đập phá cửa và chửi bới om sòm, bố chồng chị Ánh gọi điện bảo con dâu dậy mở cửa cho Hùng vào nhà tìm vợ con.

Khi chị Ánh vừa mở cửa, Hùng lao tới dí dao vào người chị Ánh dọa giết và chửi bới. Quá hoảng sợ, chị Ánh liên tục van khóc và cầu xin Hùng.

Một lúc sau, Hùng mới thả chị Ánh ra rồi lùng sục tìm kiếm khắp nhà nhưng vẫn không thấy vợ con. Bực tức nên Hùng tiếp tục quay lại đe dọa giết chị Ánh mặc cho chị khóc lóc van xin. Một lúc sau, Hùng mới chịu rời đi. Sự việc sau đó được trình báo lên cơ quan Công an.

Tại phiên xử, Hoàng Mạnh Hùng đã thành khẩn khai báo, cho rằng bản thân lúc đó say rượu nên không kiểm soát được hành vi của mình, đồng thời gửi lời xin lỗi đến chị Ánh và những người liên quan. Người bị hại cũng đề nghị giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Hoàng Mạnh Hùng 7 tháng tù về tội Đe dọa giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhậu say đi tìm vợ, lĩnh án đe dọa giết người