Tòa tuyên án

Lĩnh án tù vì dùng súng đe dọa giết người

Lê Vương 15/08/2023 - 12:42

Ngày 15/8, tại Hội trường UBND thị trấn Ea Tling (huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông), TAND huyện Cư Jút mở phiên tòa xét xử lưu động đối với bị cáo Phạm Cao Thăng (SN 1988, tại TDP 8, thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) về tội “Đe dọa giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ 10 phút ngày 21/3/2023, tại quán bia hơi 999 (số 86 Hùng Vương, thị trấn Ea Tling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông), Phạm Cao Thăng dùng súng hơi PCP đe dọa giết Đặng Thái Bảo, Đặng Thái Thanh và Cao Thiên Phú.

Tuy nhiên, hành vi của bị cáo Thăng được mọi người kịp thời can ngăn nên chưa gây thiệt hại về người và tài sản. Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Jút thu giữ vật chứng là một khẩu súng PCP và các vật chứng khác có liên quan.

anh-2(1).jpg
HĐXX sơ thẩm lưu động về hành vi dùng súng đe dọa giết người đối với bị cáo Phạm Cao Thăng

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Cao Thăng thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm pháp luật của mình.

Mặt khác, sau khi phạm tội bị cáo Thăng đã tự nguyện bồi thường cho các bị hại tổng số tiền 6 triệu đồng, đồng thời, các bị hại đã có đơn bãi nại cho bị cáo và không yêu cầu gì thêm.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, có tính chất côn đồ, gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự của địa phương. Căn cứ diễn biến của phiên tòa, xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ của bị cáo, HĐXX tuyên bị cáo Phạm Cao Thăng 36 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lĩnh án tù vì dùng súng đe dọa giết người