Tòa tuyên án

Tử hình kẻ đâm chết người tình vì ghen tuông

Hải Yến - Quốc Bình 29/08/2023 - 16:20

Ngày 29/8, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đặng Văn Đồng (SN 1972, trú tại tỉnh Bình Phước) về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, bà L.T.O. (trú tại phường Hương Thọ, TP.Huế,) vào xã Minh Hưng, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, hái điều thuê thì gặp Đồng và có quan hệ tình cảm với Đồng từ tháng 6/2010.

Do thu hoạch điều có thời vụ nên mỗi năm bà O. vào tỉnh Bình Phước hái điều khoảng 2 tháng rồi quay trở lại TP.Huế.

Ngày 7/10/2022, Đồng từ tỉnh Bình Phước ra TP.Huế, bà O. đón Đồng và đưa về nhà ở lại.

tu-hinh-ke-giet-nguoi-tinh1(2).jpg
Bị cáo Đặng Văn Đồng tại phiên tòa

Sáng ngày 10/10/2022, khi các con của bà O. (ở chung nhà) đi làm, còn lại bà Oanh cùng cháu nội ở nhà cùng Đồng. Đến khoảng 9h cùng ngày, thấy bà O. đang ngủ cùng cháu, Đồng lấy điện thoại của bà O. xem thì có nhiều tin nhắn với nội dung tình cảm giữa bà O. với người đàn ông khác, nên Đồng ghen tuông.

Khoảng 10h45 phút cùng ngày, Đồng gọi bà O. dậy hỏi chuyện về các tin nhắn, sau đó xảy ra tranh cãi.

Trong lúc lời qua tiếng lại, Đồng nảy sinh ý định giết chết bà O. nên đi vào phòng ngủ, mở túi xách của mình lấy một con dao nhọn đâm liên tiếp 31 nhát vào cơ thể của bà O., khiến bà O. tử vong tại chỗ.

tu-hinh-ke-giet-nguoi-tinh.jpg
Toàn cảnh phiên xét xử sơ thẩm

Thấy bà Oanh đã chết, Đồng lấy điện thoại di động và xe mô tô của bà O. bỏ trốn.

Đến 14 giờ cùng ngày, sau khi đến nhà và phát hiện em gái mình đã chết nên bà Lê Thị Nga (chị gái bà O.) truy hô và báo chính quyền địa phương.

Đến ngày 12/10/2022, Đồng bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh TT-Huế bắt giữ tại tỉnh Quảng Nam.

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, xâm phạm đến tính mạng của con người, gây nguy hiểm cho xã hội. Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống mà bị cáo ra tay cướp đoạt đi sinh mạng của người khác, bị cáo cần một mức án thật nghiêm khắc.

Vì vậy, HĐXX tuyên phạt tử hình đối với bị cáo Đặng Văn Đồng về tội “Giết người” và 8 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hình phạt mà bị cáo phải chấp hành là tử hình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ đâm chết người tình vì ghen tuông