Tòa tuyên án

Giết người vì ghen tuông mù quáng

Thế Minh 29/06/2023 - 22:26

Nghi ngờ người tình có tình cảm với người khác, người đàn ông 38 tuổi nổi máu ghen uống thuốc diệt cỏ, sau đó dùng búa và dao giết nạn nhân.

Chiều 29/6, TAND tỉnh Phú Yên mở phiên tòa bằng hình thức trực tuyến xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Giết người” và tuyên phạt bị cáo Huỳnh Văn Hậu (38 tuổi, trú thôn Thọ Lộc, xã Xuân Lộc, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên) tù chung thân.

Theo cáo trạng, năm 2018, Hậu chung sống với chị Võ Thị L. (32 tuổi) như vợ chồng tại thôn Lãnh Vân, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên. Quá trình chung sống Hậu nghi ngờ chị L. có quan hệ tình cảm với người khác nên nảy sinh mâu thuẫn, ghen tuông cãi vã.  

bi-cao-giet-vo-1.jpg
Toàn cảnh phiên xét xử trực tuyến.

Khoảng 22 giờ 30 phút ngày 19/9/2022, Hậu uống rượu một mình tại nhà bếp, nhớ đến việc trước đó chị L. nhắn tin qua lại với người đàn ông khác nên nảy sinh ý định giết chị L  và tự sát. Hậu gọi điện thoại nhờ vợ chồng anh ruột chăm sóc cho cha, mẹ. 

Đến khoảng 23 giờ 45 phút cùng ngày, Hậu lấy 1 con dao dài, 1 cái búa bằng sắt và mang 1 chai nước cam pha với thuốc diệt cỏ vào phòng ngủ, ngồi lên nệm uống. 

Thấy chị L. ngủ say, Hậu dùng búa và dao sát hại nạn nhân.

bi-cao-giet-vo(1).jpg
Bị cáo Huỳnh Văn Hậu tại phiên xét xử sơ thẩm.

Sau khi gây án, Hậu dùng dao tự sát rồi nằm xuống bên cạnh chị L.

Đến 06h30 phút sáng ngày 20/9/2022, ông Võ Đình Phùng, là cha đẻ của chị L. đến để lấy quần áo cho con gái chị L. đi học, thì phát hiện chị L. đã chết, Hậu bị thương tích nên báo cáo cơ quan chức năng. Hậu được mọi người đưa đi cấp cứu và điều trị kịp thời.

Trong quá trình điều tra cũng như khai báo tại phiên tòa Hậu thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải.

Gia đình bị hại yêu cầu bồi thường hơn 170 triệu đồng và cấp dưỡng cho con chị L. đến khi đủ 18 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giết người vì ghen tuông mù quáng