Ký sự pháp đình

Khi ghen tuông làm mờ lý trí

Trang Trần 05/07/2023 - 12:11

Lần đối diện này đối với Nguyễn Trí Cường thực sự mà nói trước sau đều quấn bện bởi hai chữ luyến tiếc. Hai từ “bị cáo, bị hại” chẳng khác nào là hố sâu vạn trượng, dù rất muốn… Cường cũng chẳng thể nào bước qua.

Nguyễn Trí Cường (SN 2002, trú Bình Thuận) ước một lần nữa được nói với Nguyễn Thị Thương… rằng anh vĩnh viễn yêu cô, rằng anh xin lỗi cô vì đã không giữ được lời hứa, khiến cuộc tình của hai người “chết yểu”. Đã có một đoạn tình cảm đẹp mà biết bao người ao ước nhưng rồi vì sự ích kỷ, ghen tuông Cường không những đánh mất người mình thương mà còn đẩy bản thân vào con đường tù tội.

Vốn nói, tình yêu khiến con người ta trở nên rộng lượng nhưng tình yêu cũng khiến con người ta hẹp hòi ích kỷ một cách đáng sợ. Sự thi vị của tình yêu đôi lúc được ví như liều thuốc, biết sử dụng sẽ là liều thuốc bổ, ngược lại chẳng khác nào liều thuốc độc khiến người ta trong phút chốc chẳng còn lại thứ gì. Nguyễn Chí Cường cũng vậy, thứ “gia vị” của tình yêu vì gắn với chữ “cuồng” mà anh ta đã phải trả giá.

Yêu thương sâu đậm là thế, cuối cùng cũng vì một chữ ghen, cuồng ghen Nguyễn Trí Cường thiếu chút nữa đã tước đi mạng sống của bạn gái mình. Một chữ tình cũng vì thế mà cắt đôi.

Nguyến Trí Cường và chị Nguyễn Thị Thương có một mối tình đẹp từ trên ghế nhà tường. Những năm tháng của mối tình ở lứa tuổi học trò ấy tươi đẹp và êm đềm trôi qua nhẹ nhàng không sóng gió. Cho đến năm 2021, chị Thương vào học tại Trường Cao đẳng kinh tế đối ngoại TP. Hồ Chí Minh, cả hai bắt đầu chuyển trạng thái từ yêu gần thành yêu xa.

khi-ghen-tuong-lam-mo-ly-tri-kspd-trangtran.jpg
Ghen là "gia vị" khiến tình yêu trở nên đẹp cũng khiến tình yêu trở thành bi kịch. 

Đúng như bản chất của nó, sự gần và xa đã kéo dài khoảng cách của cặp đôi, sự bình lặng trước đó cũng bắt đầu dậy sóng. Nguyễn Chí Cương tự suy nghĩ, tự tưởng tượng và tự mặc định bạn gái của mình xa mặt cách lòng, thay lòng đổi dạ, đánh rơi sự thủy chung. Ngặt nỗi, một khi đã gọi là tưởng tượng thì luôn có sự phong phú, sống động… Hình ảnh của bạn gái qua “lăng kính” này của Cường mà trở nên méo mó. Đó cũng là lý do khiến hai người bắt đầu có những mâu thuẫn, cãi vã.

Ngày 26/3/2022, khi chị Thương đang về nhà tại huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận thì các bạn cùng trang lứa gồm Phạm Văn, Hoàng Lê Anh và Nguyễn Quốc Thái (bạn cùng quê của chị Thương và Cường) gọi điện thoại rủ vào lại TP. Hồ Chí Minh. Khoảng 20 giờ cùng ngày, cả nhóm hẹn nhau tại quán trên đường Kha Vạn Cân, TP. Thủ Đức. Cường chở chị Thương đến quán hẹn cùng ăn uống.

Trong lúc mọi người ăn tối, Cường thấy Thương nhắn tin cho người tên Trung (bạn cùng dãy trọ với chị Thương), lòng ghen trong Cường bùng nổ. Một cái nghiến răng cùng với một cái nắm tay cuộn chặt thành nắm đấm… Cường cố kìm nén cơn giận để không thốt ra những lời nói khó nghe trước mặt mọi người. Tuy nhiên, đến cùng giữa Cường và Thương vẫn không tránh được sự tranh cãi nảy lửa.

Không thể chấp nhận được sự vô lý của Cường, chị Thương đi bộ ra bãi giữ xe của quán lấy đồ để trên xe của Cường. Cường đi bộ theo chị Thương nói chuyện và cả hai tiếp tục cự cãi. Thấy bản thân mình nóng tính, chị Thương lại càng nóng tính hơn, biết rằng cuộc khẩu chiến này chẳng thể nào kết thúc, Cường gắt gỏng thả ra một câu “Em có tin anh giết em không?”.

Đáng nói, giữa lời nói và hành động của Cường diễn ra song hành. Miệng nói, tay làm, Cường mở cốp xe máy, chỉ vào cái bọc nilon màu đen cuộn lại, bên trong có con dao mũi nhọn, dài khoảng hơn 20cm cho Thương xem. Thương phớt lờ, lấy đồ xong, rồi đi bộ trên đường Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức.

Cường và anh Phạm Văn mỗi người điều khiển một xe máy chạy theo Thương. Lúc này Thương đi được khoảng 500m, thì Cường chạy xe vượt lên yêu cầu dừng lại để nói chuyện, nhưng Thương vẫn tiếp tục đi. Thấy tình hình căng thẳng, anh Văn điều khiển xe đến chỗ Thương, khuyên Thương nên dừng lại nói chuyện với Cường cho rõ ràng.

Thương dừng lại, ngồi trên lề đường, trước nhà số 1032 Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức, anh Văn thì chạy xe lên cách chị Thương một đoạn khoảng 10m, ngồi trên xe bấm điện thoại. Lúc này, Cường mở cốp xe mô tô lấy con dao rồi đến chỗ bạn gái ngồi. Hai người tiếp tục cãi nhau về đoạn tin nhắn.

Mỗi người một lý lẽ riêng chẳng dừng lại ở một điểm chung nào càng khiến mâu thuẫn đẩy đến đỉnh điểm. Sau đó, Cường tát một cái vào mặt Thương làm Thương ngã xuống mặt đường trong tư thế nằm ngửa. Không làm chủ được cơn ghen đang bùng lên, Cường đã rút dao đâm một nhát vào mạn sườn của chị Thương. Sự việc diễn ra rất nhanh, đến cả người trong cuộc như Cường cũng phải giật mình khi được Văn phát hiện, can ngăn mới bừng tỉnh.

Chị Thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát khỏi cửa tử nhưng tỉ lệ thương tật để lại là 72%.

Ngày 29/3/2022, anh trai Thương mới biết được sự việc nên đến Công an phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức trình báo sự việc. Cường đã bị khởi tố và bắt giữ ngay sau đó.

Nguyễn Văn Cường bị đưa ra xét xử và cấp sơ thẩm TAND TP. Hồ Chí Minh đã tuyên Cường mức án 13 năm tù về tội “Giết người ”. Ngày ra tòa, cuộc “đối mặt” sau một thời gian dài xa cách đối với Nguyễn Chí Cường có vô vàn cảm xúc đan xen, trong đó có sự lo lắng, có sự hối hận, giày vò với những gì mình đã gây ra và cả sự mong chờ, cầu mong nhận được một lời tha thứ…

Có yêu là có ghen, nhưng nếu lấy đó làm lý do để biện minh cho những lỗi lầm, cho những sai phạm nghiêm trọng của mình thì không thể nào chấp nhận.

Nhìn ánh mắt của người mình yêu sâu đậm đã không còn đọng lại sự yêu thương của những tháng ngày xưa cũ, đối với một người như Cường chính là một kiểu lăng trì tinh thần. Giây phút đối diện này với Cường thực sự thảm hại tột cùng. Chỉ vì một phút cuồng ghen mà cả đời này Cường phải sống dày vò, ân hận.

(Tên bị hại và người liên quan đã được thay đổi)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khi ghen tuông làm mờ lý trí