Tòa tuyên án

Đâm chết người, tài xế xe ôm nhận án tù chung thân

Phong Vân 15/06/2023 - 12:09

Ngày 15/6, TAND TP.HCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Đinh Tiến Trí (SN 1971, ngụ TP.HCM) tù chung thân về tội “Giết người”.

Đồng thời buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 250 triệu đồng và phải chu cấp hàng tháng cho ba con nạn nhận đến 18 tuổi.

HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng người khác, gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, có tính côn đồ, cần xử nghiêm minh.

Theo cáo trạng, Đinh Tiến Trí hành nghề chạy xe ôm. Chiều 10/4/2022, Trí chạy xe vào bến xe Ngã Tư Ga (quận 12).

Tại đây, trong lúc nói chuyện với nhau, anh Nguyễn Tiến Dũng và anh Kiều Đức Tú xảy ra mâu thuẫn và cãi nhau với Trí.

dam-chet-nguoi-o-ben-xe(1).jpg
Bị cáo Đinh Tiến Trí tại phiên tòa.

Lúc này, anh Dũng và Tú dùng tay đấm vào miệng Trí, Trí dùng tay đánh lại vào mặt anh Dũng, nhưng anh Dũng dùng tay đỡ được.

Trí tức giận lấy 1 cây tua vít để trên baga phía trước xe gắn máy của mình định đâm anh Tú và anh Dũng nhưng được mọi người can ngăn, Trí bỏ cây tua vít vào trong túi quần rồi bỏ đi.

Đi khoảng 5mét nhưng vẫn nghe anh Dũng chửi mắng, Trí liền dừng xe và cầm cây tua vít tiến đến phía của anh Dũng. Anh Dũng lùi về phía sau, Trí cầm tua vít đâm 01 nhát trúng vào vùng thái dương bên trái của anh Dũng.

Trí rút cây tua vít ra làm anh Dũng ngã gục xuống đường. Trí bỏ hung khí vào túi áo rồi lên xe bỏ trốn. Anh Dũng được người dân đưa đến Bệnh viện Quân Y 175 cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Trưa ngày 11/4/2022, Trí bị bắt khi đang trốn ở tỉnh Tiền Giang. Tại Cơ quan điều tra và tại toà Trí khai, do bị anh Dũng chửi và đánh nên Trí nổi giận và đâm nạn nhân.

Việc anh Kiều Đức Tú đã dùng tay đánh Trí không phải là nguyên nhân dẫn đến Trí đâm anh Dũng chết. Trong quá trình điều tra, Trí xác định bị anh Tú đánh nhưng không gây thương tích. Do vậy, Cơ quan CSĐT không khởi tố đối với Kiều Đức Tú.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người, tài xế xe ôm nhận án tù chung thân