Tòa tuyên án

Đâm chết người vì hát karaoke gây ồn

Trang Trần 23/09/2023 - 17:07

Ngày 23/9, TAND TP. Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Lê Thành Tài (SN 1986, trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng) mức án Chung thân về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 17 giờ ngày 24/8/2022 tại phòng trọ số 01 nhà trọ K1006 Tôn Đản (tổ 28 phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) có một nhóm thanh niên đang ngồi ăn nhậu trong phòng.

Nhóm này gồm: Lộc Hùng Mạnh (SN 1998, trú quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), La Tây Uyên (SN 1992), Lữ Văn Vệ (SN 1986), La Văn Điềm (SN 1996, cùng trú quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng) và Cao Quang Tuyến (SN 1981, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam).

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, nhóm thanh niên ngồi nhậu tại phòng trọ số 01 mở karaoke hát. Thấy hát gây ồn ào, Nguyễn Lê Thành Tài (đang ở phòng trọ số 5 cùng dãy trọ) đi sang phòng trọ số 01 nhắc nhở “Khuya rồi đừng hát nữa để cho mọi người ngủ mai đi làm”.

tatp-23-9-gietnguoi-1-.jpg
Bị cáo Nguyễn Lê Thành Tài

Nói xong, Tài về lại phòng trọ nhưng lúc sau vẫn nghe tiếng nhạc của nhóm thanh niên hát. Tài bực tức do ồn ào không ngủ được nên lấy một con dao trong phòng trọ của mình, giấu trong tay phải rồi đi sang phòng trọ số 01 nhắc nhở nhóm của Mạnh “Khuya rồi, tắt nhạc để người khác đi ngủ”.

Khi nói xong, Tài quay lưng để đi về phòng. Lúc này, có một thanh niên (hiện chưa xác định được) trong nhóm nói “đánh chết mẹ hắn đi”. Sau đó, Tài bị nhóm thanh niên xông đến đánh.

Tài xoay người lại ôm đầu đỡ rồi dùng tay phải cầm con dao đâm theo hướng từ phải qua trái và từ trái qua phải liên tiếp nhiều lần trúng vào vùng ngực bên trái của Lộc Hùng Mạnh, làm Lộc Hùng Mạnh tử vong tại chỗ.

Lúc này, Tài bỏ chạy thì bị Tuyến cùng một số người đuổi theo ra khỏi khu vực dãy trọ. Đến khi thấy Tài ngã nằm sấp dưới đường bê tông thì Tuyến đạp 3 cái trúng vào đầu của Tài.

Tại phiên tòa, Nguyễn Lê Thành Tài khai, do đi làm về mệt, thấy đã khuya nhưng nhóm của Mạnh vẫn hát hò ồn ào, đã nhắc nhở nhiều lần vẫn không chấm dứt. Bị cáo không có chủ đích đâm ai hết, mang theo dao đi nhắc nhở là để “thị uy” cho nhóm Mạnh “rén” mà kết thúc việc hát hò ầm ĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì hát karaoke gây ồn