Tòa tuyên án

Đâm chết người vì ly rượu mời

Trang Việt 04/04/2024 - 12:49

Sáng 4/4, TAND tỉnh Lạng Sơn đã xét xử bị cáo Lăng Việt Chung (sinh năm 1982, thường trú tại thôn Đập, xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) về tội giết người theo Điều 123 Bộ luật Hình sự.

aa2(1).jpg
Hội đồng xét xử tại TAND tỉnh Lạng Sơn.

Theo cáo trạng, sáng 12/10/2023, Chung sang nhà Mà hộ nấu cơm mừng đầy tháng cháu của Mà, đến khoảng 11 giờ trưa cùng ngày Chung cùng mọi người ngồi ăn cơm uống rượu. Trong cuộc vui, Chung đã cầm chén đi mời rượu các mâm khác.

Một lúc sau Chung quay lại chỗ của mình thì thấy Hứa Hồng Dương (SN 1982,, trú tại thôn Pồ Nim, xã Vân Nham, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) đang ngồi ăn cơm, uống rượu tại mâm.

Thấy Chung quay trở về mâm, Dương bảo Chung tự uống một chén rượu nhưng Chung từ chối vì bảo đã say rồi. Lúc này Dương quay ra chửi Chung dẫn đến hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Sau đó Chung dùng tay tát Dương nhưng không trúng, còn bị Dương gạt chén rượu làm rượu bắn vào người.

Bực tực, Chung đứng dậy đi vào khu vực làm bếp nhà Mà lấy con dao nhọn đi ra đâm một nhát vào vùng ngực trái của Dương, bị đâm vào vùng hiểm nên Dương ngã xuống tại chỗ.

Thấy vậy mọi người đã giữ Chung và giằng lấy con dao, đồng thời đưa Dương đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương bị đâm đúng vào chỗ hiểm nên đến 20 giờ 45 phút cùng ngày Dương đã tử vong.

aa3-1-(1).jpg
Bị cáo Lăng Việt Chung tại phiên tòa

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Công an xã Vân Nham đã có mặt để tiến hành điều tra ban đầu và báo cáo cấp trên để giải quyết theo thẩm quyền.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời xin HĐXX xem xét để giảm nhẹ hình phạt. Sau quá trình xét hỏi và căn cứ vào các tình tiết của vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lăng Việt Chung 17 năm tù về tội giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì ly rượu mời