Tòa tuyên án

Đâm chết người vì mâu thuẫn khi tham gia giao thông

Phong Vân 22/01/2024 - 15:25

Nhấn còi xin nhường đường để vượt qua nhưng không được, Nguyễn Bá Lộc xuống xe cãi nhau rồi dùng dao đâm nạn nhân tử vong.

Ngày 22/1, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Nguyễn Bá Lộc (SN1984, ngụ TP.HCM) 19 năm tù về tội “Giết người”. HĐXX cho rằng hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ khi tham gia giao thông đã xâm phạm đến tính mạng người khác.

Theo cáo trạng, 00 giờ 40 phút ngày 10/10/2022, anh Lê Vĩnh L. chạy xe máy chở bạn gái lưu thông trên đường Pasteur, Quận 1. Khi đi qua ngã tư Pasteur- Điện Biên Phủ, Quận 3 thì Nguyễn Bá Lộc chạy xe ô tô liên tục bấm còi xe để xin vượt.

Anh L. không nhường đường và tiếp tục điều khiển xe lưu thông bình thường. Khi đến ngã tư Pasteur – Võ Thị Sáu, phường Võ Thị Sáu, Quận 3 (trước nhà số 123 Võ Thị Sáu) thì cả hai xe dừng đèn đỏ.

ba-loc(1).jpg
Bị cáo Nguyễn Bá Lộc

Nguyễn Bá Lộc lấy một con dao bằng nhựa cứng mở cửa xe ô tô đi đến gần anh L. và cả hai xảy ra cự cãi với nhau.

Lộc dùng tay đánh vào phía sau đầu của anh L. đang đội mũ bảo hiểm, anh L. cũng xuống xe sử dụng nón bảo hiểm đánh nhiều cái vào người Lộc.

Sau đó, Lộc cầm con dao đâm 01 nhát từ phải qua bên trái trúng vào vùng thái dương bên trái của anh L., khi đâm Lộc nghe tiếng "sụt" thì hoảng sợ liền lên xe ô tô điều khiển xe bỏ đi.

Anh L. lên xe máy đi cùng bạn gái vào Bệnh viện Quận 1 để băng bó vết thương, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu.

Ngày 11/10/2022, bạn gái anh L. đến Công an phường trình báo vụ việc.

Qua truy xét, ngày 13/10/2022, Công an bắt giữ Nguyễn Bá Lộc.

Ngày 14/10/2022, anh L. tử vong do chấn thương sọ não.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì mâu thuẫn khi tham gia giao thông