Nga: Lợi dụng thảm kịch Syria "tuyên truyền chống Nga" là vô liêm sỉ

Minh Thi| 20/08/2016 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Quốc phòng Nga chỉ trích việc một số phương tiện truyền thông phương Tây khai thác chi tiết thảm kịch tại Syria nhằm mục đích “tuyên truyền chống Nga” là một hành động “vô liêm sỉ”.

Nga: Lợi dụng thảm kịch Syria

Omran Daqneesh, cậu bé 5 tuổi người Syria, nhân vật chính trong đoạn clip gây xúc động mạnh mẽ  cộng đồng mạng mấy ngày gần đây

Cậu bé ngồi một mình trong xe cứu thương. Lặng lẽ và ngơ ngác. Bàn tay nhỏ bé cố gắng lau máu bết dính trên đầu, nhưng có vẻ như cậu không nhận thức được những vết thương trên cơ thể mình. Cậu bị shock.

Đó là Omran Daqneesh, cậu bé 5 tuổi người Syria, nhân vật chính trong đoạn clip gây xúc động mạnh mẽ  cộng đồng mạng mấy ngày gần đây. Theo truyền thông phương Tây, Omran được các nhân viên cứu trợ cứu thoát sau một cuộc không kích tại thành phố Aleppo, miền Bắc Syria vào tối 17/8.

Sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, đoạn video về Omran đã làm dấy lên sự phẫn nộ và lo lắng về cuộc sống và số phận của những thường dân vô tội đang phải sống trong cảnh giao tranh ác liệt diễn ra hàng ngày trong vùng chiến sự ở Syria.   

Theo Sputnik, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov đã thừa nhận thực tế cuộc sống khắc nghiệt tại Aleppo mà các em nhỏ là một thảm kịch.

Thế nhưng, Thiếu tướng Konashenkov cho rằng, việc một số phương tiện truyền thông phương Tây khai thác chi tiết thảm kịch tại Syria kể trên để phục vụ cho mục đích “tuyên truyền chống Nga” là một hành động “vô liêm sỉ”.

Theo ông, chính sự kiểm soát của những kẻ khủng bố tại các khu vực dân cư ở phía đông Aleppo đã khiến cho đời sống người Syria hiện nay vô cùng khổ sở.

Bộ Quốc phòng Nga cũng bác bỏ thông tin trên các phương tiện truyền thông nước ngoài rằng, cậu bé Omran được cứu thoát trong trận không kích vào quận Al-Kvaterdzhi ở thành phố Aleppo của Syria; đồng thời  tái khẳng định tuyên bố, các chiến đấu cơ Nga hoạt động ở Syria không bao giờ tiến hành không kích nhắm vào các mục tiêu dân sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nga: Lợi dụng thảm kịch Syria "tuyên truyền chống Nga" là vô liêm sỉ