Facebook mang đến sự thay đổi lớn nhất cho nút Like

Diệp Hân| 25/02/2016 08:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sự thay đổi lớn nhất đối với Facebook được nhiều người ủng hộ đó là bổ sung thêm các biểu tượng cảm xúc vui tươi bên cạnh nút Like.

Bắt đầu từ ngày 24/2, nút biểu tượng Like sẽ bổ sung thêm năm biểu tượng cảm xúc vui tươi mới được gọi là Love, Haha, Wow, Sad và Angry, bên cạnh nút Like động. Facebook gọi đó là những Reactions (phản ứng), chúng được đưa vào Facebook cho điện thoại di động và trang web của mạng xã hội này trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, tính năng mới sẽ không đến với Windows Phone, Windows 10 hoặc Paper trên iOS.

Facebook mang đến sự thay đổi lớn nhất cho nút Like

Tổng cộng có 5 nút phản ứng mới được bổ sung vào bên cạnh nút phản ứng Like truyền thống

Facebook cho rằng các phản ứng mới như là một phần mở rộng của nút Like. Chúng đưa ra giúp cho 1,44 tỷ người sử dụng trên Facebook cảm thấy sự đồng cảm đối với những nội dung đăng tải mà ở đó nút Like có vẻ như không phải là một phản ứng thích hợp.

“Mọi người tới Facebook để chia sẻ tất cả mọi thứ. Đôi khi đó là điều hạnh phúc, đôi khi là nỗi buồn, đôi khi họ muốn kích thích tư duy hay đôi khi là những điều mà họ cảm thấy giận dữ”, quản lý sản phẩm Reactions, Sammi Krug, cho biết.

Facebook thành lập một nhóm để phát triển các phản ứng cách đây một năm dưới sự hướng dẫn của Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg và người đứng đầu sản phẩm của công ty là Chris Cox.

Các phản ứng này có thể được truy cập bằng cách nhấn (hoặc nhấn giữ) vào nút Like trên bất kỳ bài viết, hình ảnh hoặc video trên Facebook. Thế nhưng, có một điều mà mọi người đều nhận ra chính là nút Dislike mà cộng đồng rất mong đợi đã không xuất hiện, đúng như những gì mà CEO của Facebook tiết lộ mới đây.

Giải thích cho việc không đưa nút Dislike vào danh sách các phản ứng, Krug cho rằng đó là một điều khó khăn đối với Zuckerberg và nhóm phát triển sản phẩm của Facebook. Họ muốn có một cách nào đó để người dùng có thể thể hiện một loạt những cảm xúc, cho dù đó là sự phần khích cho một điều nào đó, hay đó là một nỗi buồn của một người bạn về cái chết xảy ra với người thân của họ.

Facebook mang đến sự thay đổi lớn nhất cho nút Like

Phiên bản Facebook trên Windows Phone, Windows 10 và Paper trên iOS sẽ không được hỗ trợ tính năng mới

Facebook đã thử nghiệm những phản ứng mới trong vài tháng qua ở Tây Ban Nha, Ireland, Chile, Bồ Đào Nha, Philippines, Nhật Bản và Colombia. Hãng đã tham khảo ý kiến từ các nhà nghiên cứu cảm xúc, khảo sát người dùng và quan sát mỗi biểu tượng cảm xúc đã được sử dụng như thế nào để đảm bảo rằng tất cả các phản ứng đều có ý nghĩa văn hóa trong một thế giới đa dạng.

Đó là lý do tại sau phản ứng “Yay” đã không được Facebook đưa vào trong bản cập nhật cuối cùng. Facebook thấy rằng “Yay” là một phản ứng quá mập mờ trong các nền văn hóa nhất định. Theo Krug, thống kê cho thấy Love là phản ứng được sử dụng nhiều nhất trong 7 quốc gia tham gia thử nghiệm tính đến thời điểm hiện tại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Facebook mang đến sự thay đổi lớn nhất cho nút Like