An ninh trật tự

Shipper lập Facebook ảo để lừa đảo, cướp tiền

Trang Việt 27/12/2023 - 14:14

Ngày 27/12, Công an huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn cho biết đã đấu tranh làm rõ và bắt giữ 1 đối tượng về hành vi cướp tài sản.

Đối tượng bị bắt giữ là Hà Viễn Dương (SN 2002, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú ở khu Thống Nhất 2, thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn), hiện làm nhân viên giao hàng (shipper) tại thành phố Lạng Sơn.

lua-dao(2).jpg
Đối tượng Dương tại cơ quan công an

Trước đó, Hà Viễn Dương dùng sim rác lập nick Facebook ảo lấy tên là “Lam Anh” rao bán xe mô tô. Khi có người “mắc bẫy”, quá trình thỏa thuận, Hà Viễn Dương không đồng ý gọi điện, nhắn tin qua số điện thoại mà chỉ liên lạc qua ứng dụng Messenger trên Facebook ảo.

Tiếp đến, khi thỏa thuận xong trên mạng, vào khoảng 18 giờ 45 phút ngày 23/12/2023, “Lam Anh” hẹn anh Giang Hồ Đại Phúc (SN 2007, trú tại thôn Tân Minh, xã Nhật Tiến, huyện Hữu Lũng), là khách mua xe, đến thực hiện giao dịch tại km32+900 Đường tỉnh 234 thuộc địa phận thôn Mạn Đường, xã Mai Sao, huyện Chi Lăng. Lúc đến Dương dùng khăn ống trùm kín mặt, chỉ để hở mắt, đội mũ bảo hiểm và tháo biển kiểm soát xe mô tô.

Sau khi nhận số tiền hơn 5 triệu đồng mà anh Giang Hồ Đại Phúc đưa để trả tiền mua xe, Dương dùng tay với ý định khóa anh Phúc lại nhưng không được, nên lại đẩy anh Phúc ra và lên xe bỏ chạy theo hướng Mai Sao – Đồng Mỏ.

Thấy vậy, anh Phúc kéo xe mô tô để hòng lấy lại tiền thì bị Dương dùng dao nhọn mang theo để đe dọa. Anh Phúc vẫn không buông tay và bị đối tượng kéo lê trên đường khoảng 300m thì bị tuột tay, ngã ra đường, còn đối tượng tiếp tục điều khiển xe chạy thoát.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Chi Lăng vào cuộc điều tra và bắt giữ Hà Viễn Dương, là chủ nhân của tài khoản Facebook "Lam Anh".

Công an huyện Chi Lăng cho biết, trong vụ án này, đối tượng đã có sự chuẩn bị sẵn về hung khí, địa điểm gây án, lập trang Facebook cá nhân ảo. Sau khi đạt được mục đích, đối tượng đã xóa tài khoản Facebook ảo nhằm gây khó khăn cho công tác truy xét, đấu tranh của lực lượng chức năng.

Qua vụ việc trên, Công an huyện Chi Lăng khuyến cáo người dân hãy cảnh giác với thủ đoạn của các đối tượng, tránh bị dụ dỗ, lôi kéo hoặc gạ gẫm mua bán, trao đổi tài sản trên không gian mạng; cần xác minh được người tương tác, giao dịch với mình trên mạng xã hội là ai, tránh bị đối tượng lợi dụng vào hoạt động phạm tội, tránh thiệt hại về tài sản và tính mạng của bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Shipper lập Facebook ảo để lừa đảo, cướp tiền