Tòa tuyên án

Giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 7 tỷ đồng

Nguyễn Sự 25/12/2023 - 22:20

Chỉ là lao động tự do, nhưng do cần tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân, Bùi Thị Hiếu tự giới thiệu là nhân viên ngân hàng, có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo nhằm mục đích để chiếm đoạt tiền của các cá nhân muốn vay vốn.

Chiều 25/12, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 15 năm tù đối với bị cáo Bùi Thị Hiếu (SN 1988, trú tại xã Thọ Phú, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Ngoài mức án trên, HĐXX còn buộc bị cáo Bùi Thị Hiếu tiếp tục bồi thường cho bị hại số tiền hơn 6,5 tỷ đồng.

toan_canh_phien_toa.jpg
Phiên tòa xét xử bị cáo Bùi Thị Hiếu.

Theo nội dung vụ án, Bùi Thị Hiếu là lao động tự do, không phải là cán bộ, nhân viên ngân hàng, không có mối quan hệ, quen biết với Giám đốc, lãnh đạo ngân hàng.

Vì động cơ vụ lợi, muốn có tiền để chi tiêu cá nhân, từ tháng 8/2019 đến ngày 30/11/2020, Hiếu đã có hành vi gian dối, đưa ra thông tin không đúng sự thật nói mình là nhân viên ngân hàng, có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo ngân hàng, có khả năng giúp bà Lê Thị Ch. (SN 1959, ở phường Tân Sơn, TP. Thanh Hóa) làm thủ tục vay tiền của ngân hàng với số tiền lớn hơn và lãi suất thấp.

Tin tưởng Hiếu có mối quan hệ thật nên bà Ch. đã nhiều lần chuyển tiền cho Hiếu và bị chiếm đoạt hơn 7,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên, nhận tiền của bà Ch., Hiếu không trả vào ngân hàng và cũng không đưa cho ai để làm thủ tục vay vốn cho bà Ch. như đã hứa.

Quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Bùi Thị Hiếu đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh nhân viên ngân hàng lừa đảo hơn 7 tỷ đồng