An ninh trật tự

Giả danh Công an, lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Nguyễn Sự 25/12/2023 - 19:20

Ngày 25/12, tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thị Hạnh (SN 1984, ở xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 15/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa nhận được đơn tố giác tội phạm của một người dân ở thị trấn Bút Sơn, huyện Hoằng Hóa tố cáo Trần Thị Hạnh đã giả danh cán bộ Công an có khả năng giải quyết truy tìm đối tượng gây án để lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng của nạn nhân.

gia_danh_cong_an1(1).jpg
Đối tượng Trần Thị Hạnh. (Ảnh: CACC)

Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

Qua xác minh và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, bước đầu, cơ quan Công an xác định, năm 2020, trong khi tham gia chương trình thiện nguyện tại thị xã Nghi Sơn, Trần Thị Hạnh đã quen biết chồng của nạn nhân.

Do trong đoàn có nhiều cán bộ Công an tham gia nên chồng nạn nhân nghĩ rằng Hạnh cũng đang công tác trong ngành Công an.

Khoảng đầu tháng 3/2023, chồng của nạn nhân đã gọi điện cho Hạnh kể về việc vợ mình vừa bị lừa đảo qua mạng xã hội và mất số tiền 2,7 tỷ đồng và nhờ Hạnh giúp đỡ truy tìm đối tượng gây án để đòi lại số tiền đã mất.

Hạnh đã nhận lời giúp đỡ và nói có thể điều tra lấy lại số tiền bị lừa cho nạn nhân. Hạnh hướng dẫn nạn nhân viết đơn tố giác tội phạm gửi đến cơ quan Công an và nói rằng sẽ “tác động” với các đơn vị chức năng để nhanh chóng bắt giữ đối tượng lừa đảo lấy lại tiền.

Trong quá trình đó, Hạnh đã nhiều lần yêu cầu gia đình nạn nhân đưa tiền cho mình để “lo việc” với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Khoảng tháng 7/2023, nghi ngờ Hạnh không phải Công an nên nạn nhân đã liên tục gọi điện đòi lại tiền nhưng bất thành.

Đến tháng 11/2023, phát hiện Hạnh không phải là công an, nạn nhân đã làm đơn gửi Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để tố cáo.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giả danh Công an, lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng