An ninh trật tự

Kịp thời ngăn chặn đối tượng giả danh công an để lừa đảo

Bá Mạnh 20/12/2023 - 22:13

Ngày 20/12, tin từ Công an huyện Hương Sơn ( Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa kịp thời ngăn chặn thành công vụ giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, vào khoảng 10h sáng cùng ngày, bà N.T.K (ngụ TDP 6, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn) bất ngờ nhận được một cuộc gọi của một người đàn ông tự xưng là cán bộ công an đang công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội.

gia_danh_cong_an_lua_dao.jpg
Lực lượng công an giải thích cho bà K. biết những thủ đoạn của tội phạm lừa đảo.

Sau đó, bà K. được người đàn ông kia thông báo bà đang liên quan đến một vụ án ma túy đang trong quá trình điều tra, đề nghị bà khai báo mọi thông tin cá nhân và yêu cầu chuyển khoản số tiền là 400 triệu đồng liên quan đến vụ án.

Ngoài ra, đối tượng còn yêu cầu bà K. Phải giữ bí mật mọi thông tin nếu không sẽ "bị bắt" để phục vụ công tác điều tra.

Mặc dù hoảng sợ trước những lời “cáo buộc” của người tự xưng là cán bộ công an kia, tuy nhiên, bà K. vẫn đủ bình tĩnh để đến Công an huyện Hương Sơn trình báo sự việc.

Ngay sau khi nhận thông tin, Công an huyện Hương Sơn đã tuyên truyền, giải thích đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo qua mạng nên bà đã không thực hiện theo yêu cầu của đối tượng. Nhờ vậy, bà K. không bị rơi vào bẫy của đối tượng lừa đảo.

Được biết, từ ngày 23/10 đến nay, lực lượng công an trên địa bàn huyện Hương Sơn cũng đã ngăn chặn 5 vụ lừa đảo trên không gian mạng, giúp người dân không mất số tiền trên 1,7 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời ngăn chặn đối tượng giả danh công an để lừa đảo