An ninh trật tự

Kịp thời ngăn chặn 2 vụ giả danh Công an lừa đảo qua mạng viễn thông

Nguyễn Sự 30/11/2023 - 17:30

Công an huyện Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) phối hợp với ngân hàng vừa ngăn chặn kịp thời 2 vụ lừa đảo qua mạng viễn thông với tổng số tiền gần 400 triệu đồng.

Theo đó, vào hồi 9h50’ ngày 28/11, ông Nguyễn Văn H. (SN 1956, ở thôn Yên Trạch, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình) bị một số đối tượng gọi điện thoại tự xưng là cán bộ Công an tỉnh Ninh Bình thông báo vợ ông có liên quan đến một đường dây buôn bán ma túy, hồ sơ vụ án hiện đã chuyển cho Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC) và vợ ông H. phải lên TANDTC tại Hà Nội để làm việc. Đối tượng còn yêu cầu ông H. phải giữ bí mật vụ việc nếu không sẽ bị bắt giam.

Khi ông H. trình bày vợ ông hiện bị bệnh, không lên Hà Nội được thì các đối tượng yêu cầu ông phải kê khai tài sản, các tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm.

Sau khi phát hiện ông H. có tiền trong sổ tiết kiệm, các đối tượng yêu cầu ông phải ra ngân hàng rút tiền rồi chuyển vào tài khoản do đối tượng cung cấp, đồng thời yêu cầu ông phải nói dối nhân viên ngân hàng là chuyển tiền sang tài khoản của con rể.

Do hoảng sợ, đến 16h30’ cùng ngày, ông H. đã đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Hoa Lư làm thủ tục rút số tiền tiết kiệm 240 triệu đồng để chuyển vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

ngan_chan_vu_lua_dao.jpg
Cơ quan Công an làm việc với ông Nguyễn Văn H. (Ảnh: Công an Ninh Bình)

Trong quá trình giao dịch, nhân viên ngân hàng nhận thấy thái độ bất thường của ông H. nên đã dừng việc giao dịch, đồng thời báo ngay cho Công an huyện Hoa Lư.

Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện Hoa Lư nhanh chóng cử cán bộ đến ngân hàng và kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Trước đó, vào khoảng 10h ngày 9/11, ông Định Văn Đ. (SN 1973, ở thôn Bắc, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư) cũng bị đối tượng gọi điện đến tự xưng là cán bộ Công an, thông báo trong tài khoản ngân hàng của ông Đ. có 100 tỷ đồng và cơ quan Công an đang nghi ông nằm trong đường dây tội phạm rửa tiền và buôn bán ma túy, hiện đã có lệnh bắt giam, nếu muốn không bị bắt thì phải nộp toàn bộ tiền tiết kiệm vào tài khoản do đối tượng cung cấp để “điều tra”.

Do lo sợ, ông Đ. đã đến Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Hoa Lư làm thủ tục rút 150 triệu đồng trong số tiết kiệm để chuyển vào tài khoản do đối tượng cung cấp. May mắn là sự việc này đã được nhân viên ngân hàng và cán bộ Công an huyện Hoa Lư phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kịp thời ngăn chặn 2 vụ giả danh Công an lừa đảo qua mạng viễn thông