An ninh trật tự

Nhiều phụ nữ suýt mất hàng trăm triệu với kẻ giả danh công an

PV 18/10/2023 - 19:28

Sau khi nhận được cuộc điện thoại từ đối tượng giả danh công an đe dọa, nhiều người phụ nữ lo sợ đi rút tiền để chuyển cho đối tượng. Trong quá trình chuyển tiền cho đối tượng giả danh, nạn nhân đã được lực lượng chức năng kịp thời can thiệp, giữ lại được tài sản.

Công an huyện Gia Lộc (tỉnh Hải Dương) vừa bàn giao số tiền 130 triệu đồng là tài sản cá nhân cho bà P.T.T (SN 1971, trú tại xã Lê Lợi, huyện Gia Lộc), sau khi kịp thời ngăn chặn vụ một đối tượng giả danh công an gọi điện đe dọa bà T, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 16/10, bà T có nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Công an thành phố Hà Nội, chuyên phụ trách điều tra các vụ án liên quan đến ma túy và rửa tiền.

Đối tượng này thông báo về việc số điện thoại bà T đang sử dụng đã dùng để đăng ký tài khoản ngân hàng và vay số tiền 6,8 tỷ đồng.

Để phục vụ công tác điều tra, bà T phải chuyển hết số tiền mà bà đang có vào tài khoản do đối tượng cung cấp để làm thủ tục xác minh tài sản và hợp pháp hóa số tiền trên. Nếu không chấp hành, bà T sẽ bị bắt giam.

Quá trình trao đổi, bà T đã nói cho đối tượng biết đang gửi Quỹ Tín dụng của xã 2 sổ tiết kiệm, một sổ 130 triệu đồng, sổ còn lại là 100 triệu.

Ngay sau đó, đối tượng yêu cầu bà T rút toàn bộ số tiền trong sổ 130 triệu đồng và chuyển vào tài khoản do đối tượng cung cấp, 6 tiếng sau sẽ hoàn lại; còn sổ 100 triệu sẽ hướng dẫn bà T chuyển sau.

Sau khi liên tiếp bị đối tượng gọi điện đe dọa, khoảng 13 giờ ngày 17/10, bà T đi rút 130 triệu đồng tiết kiệm ở Quỹ Tín dụng xã rồi mang đến một cửa hàng vàng ở thị trấn Gia Lộc để nhờ chuyển cho đối tượng.

Qua tiếp xúc, nhân viên cửa hàng thấy bà T nói chuyện ấp úng, có biểu hiện lo lắng, mất bình tĩnh nên trình báo đến sự việc đến cơ quan Công an.

Sau đó, lực lượng Công an huyện Gia Lộc đã có mặt, nắm bắt thông tin và giải thích cho bà T biết về thủ đoạn lừa đảo của đối tượng, đồng thời vận động bà T không nghe, không làm theo bất cứ yêu cầu, hướng dẫn nào của đối tượng.

gia-danh-cong-an-lua-dao.jpg
Công an huyện Gia Lộc phổ biến về các thủ đoạn lừa đảo qua mạng cho bà L nâng cao cảnh giác

Trước đó, ngày 12/10/2023, bà B.T.L (SN 1958, trú tại xã Gia Lương, huyện Gia Lộc) cũng nhận được điện thoại của đối tượng xưng là cán bộ Công an thành phố Hà Nội thông báo về việc bà L có liên quan đến hành vi mua bán trái phép chất ma túy và rửa tiền. Ngoài ra, trong một tài khoản mang tên bà L hiện đang có số tiền 1,6 tỷ đồng.

Đối tượng giả danh cũng dùng chiêu thức, thủ đoạn như trên để để dọa, yêu cầu bà L chuyển hàng trăm triệu đồng gửi tiết kiệm trong ngân hàng cho đối tượng.

Khi bà L cầm theo 4 sổ tiết kiệm đến ngân hàng rút tiền để chuyển cho đối tượng, nhân viên ngân hàng đã phát hiện dấu hiệu bất thường nên thông báo cho Công an huyện Gia Lộc kịp thời có mặt giải thích cho bà L hiểu thủ đoạn, chiêu thức của đối tượng lừa đảo.

Tính riêng từ đầu tháng 10 đến nay, trên địa bàn huyện Gia Lộc có 3 trường hợp bị đối tượng giả danh gọi điện đe dọa, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng đã được lực lượng Công an kịp thời ngăn chặn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều phụ nữ suýt mất hàng trăm triệu với kẻ giả danh công an